Conference League: Antonio giúp West Ham hạ nhược tiểu

(VOH) - Chỉ phải làm khách đến sân CLB vô danh AEK Larnaca đến từ Đảo Síp, West Ham dù không có đội hình mạnh nhất vẫn có được thắng lợi ở trận lượt đi vòng 1/8 Conference League 2022/23.

Ở trận đấu với Larnaca, Michail Antonio đã tỏa sáng với cú đúp ở nữa cuối hiệp 1 để giúp West Ham giành thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 trước Larnaca tại vòng 1/8 Conference League 2022/23. Đây là cú đúp đầu tiên sau 19 tháng của Antonio.

Thắng lợi giúp West Ham có được lợi thế lớn ở trận lượt về khi họ được trở về sân nhà. Conference League đang trở thành "cứu cánh" cho West Ham trong một mùa giải bết bát. Hiện tại thầy trò HLV David Moyes đang trong cuộc đua trụ hạng tại Ngoại hạng Anh.

Ở trận đấu trên sân đội bóng Đảo Síp, chủ nhà đã gây ra một số khó khăn từ sớm nhưng West Ham đã tự tin hơn và vượt lên dẫn trước khi Antonio thoải mái đánh đầu sau đường chuyền bên cánh trái của Said Benrahma ở phút 36.

Conference League: Antonio tỏa sáng giúp West Ham hạ nhược tiểu
West Ham thắng dễ trên sân nhược tiểu.

Tới phút 45'+2, vẫn là Antonio ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 sau pha kiến tạo của Declan Rice. Antonio lẽ ra có thể hoàn tất cú hat-trick hoàn hảo chỉ 3 phút sau giờ nghỉ nhưng pha dứt điểm cuối cùng của anh lại đi chệch cột dọc.

Dẫn trước 2 bàn, HLV David Moyes rút dần trụ cột ra nghỉ trong hiệp 2 để giữ sức cho các trận đấu căng thắng tại Ngoại hạng Anh sắp tới. Những thay đổi đã ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát thế trận của West Ham.

Không có thêm bàn thắng nào được ghi trong suốt hiệp 2, chung cuộc West Ham giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Đội bóng nước Anh gần như đã đặt chân vào tứ kết khi họ sẽ được đá trận lượt về trên sân nhà vào ngày 17/3 tới.

Ở các trận đấu còn lại, những đội bóng được đánh giá cao hơn đều thi đấu khá chật vật. Anderlecht và Villarreal cầm chân nhau với tỷ số 1-1, trong khi Fiorentina chỉ có chiến thắng 1-0 trước các vị khách tới từ Thổ Nhĩ Kỳ Sivasspor.

Ở trận đấu sớm nhất giữa Lazio vs AZ Alkmaar, Lazio đã bất ngờ thất thủ với tỷ số 1-2 ngay trên sân nhà. Đội bóng Italia sẽ phải hết sức nỗ lực ở trận lượt về nếu muốn giành vé đi tiếp.

Các trận lượt về của vòng 1/8 Conference League sẽ diễn ra sau đây 1 tuần, vào ngày 17/3 theo giờ Việt Nam.

KẾT QUẢ LƯỢT ĐI VÒNG 1/8 CONFERENCE LEAGUE

Lazio

1-2

AZ Alkmaar

Larnaca

0-2

West Ham

Anderlecht

1-1

Villarreal

FC Sheriff

0-1

Nice

Basel

2-2

Slovan Bratislava

Fiorentina

1-0

Sivasspor

Gent

1-1

Istanbul Basaksehir

Lech Poznan

2-0

Djurgaarden