Indian Wells: Alcaraz thẳng tiến vòng 4 | Medvedev gặp Zverev

(VOH) - Hạt giống số 1 đơn nam Indian Wells 2023 Carlos Alcaraz thẳng tiến sau khi giải mã Griekspoor tại vòng 3; Medvedev và Zverev sẽ tạo ra trận đấu hấp dẫn tại vòng 4.

Alcaraz giải mã thành công Griekspoor

Đối đầu với hạt giống số 1 đơn nam Indian Wells 2023 Carlos Alcaraz, Tallon Griekspoor đã tạo nên đôi chút bất ngờ khi khiến cho tay vợt Tây Ban Nha gặp vô vàn khó khăn trong set 1. Nhưng với đẳng cấp của mình Alcaraz đã giành chiến thắng 7-4.

Indian Wells: Alcaraz thẳng tiến vòng 4 | Medvedev gặp Zverev
Alcaraz giải mã thành công Griekspoor.

Sang set 2, cục diện này đã không còn nữa. Tay vợt 19 tuổi đã cho thấy bản lĩnh của tay vợt hàng đầu thế giới khi có được chiến thắng 6-3 để giành thắng lợi chung cuộc 2-0 trước đối thủ.

Đây là thắng lợi thứ 100 trong sự nghiệp quần vợt của Alcaraz. Đối thủ tiếp theo tại vòng 4 của hạt giống số 1 là Jack Draper - tay vợt ở vòng 3 hạ Andy Murray. Tay vợt trẻ người Anh đã thể hiện bản lĩnh và khát khao của mình khi có chiến thắng thuyết phục 7-6, 6-2.

Xem thêm: Indian Wells: Wawrinka và Murray vào vòng 2 | Kokkinakis đấu Alcaraz

Hấp dẫn Medvedev đấu Zverev tại vòng 4

Daniil Medvedev tại vòng 3 đã đối đầu tay vợt đã từng thua anh 6 lần trong 7 lần gặp nhau trước đây - Ilya Ivashka. Dù gặp đôi chút khó khăn thi thất bại trước đối thủ ở set 2 nhưng tay vợt người Nga vẫn thể hiện đẳng cấp để thắng chung cuộc 6-2, 3-6, 6-1.

Thắng đối thủ sau 1 giờ 46 phút, hạt giống số 5 Medvedev sẽ gặp hạt giống số 12 Alexander Zverev tại vòng 4. Tay vợt người Đức đã có chiến thắng vô cùng kịch tính 7-5, 1-6, 7-5 sau hơn 2 giờ thi đấu.

Indian Wells: Alcaraz thẳng tiến vòng 4 | Medvedev gặp Zverev
Hấp dẫn Medvedev đấu Zverev tại vòng 4.

Medvedev vs Zverev đã gặp nhau tổng cộng 12 lần trước đây và tỷ số hiện đang là cân bằng 6-6 dành cho 2 tay vợt. Nhưng hiện tại Medvedev được đánh giá cao hơn Zverev bởi phong độ duy trì cao trong thời gian gần đây.

Trước khi bước tới Indian Wells 2023, Medvedev từng hạ cả Djokovic tại Dubai Championships. Nhưng không vì vậy mà Zverev đuối thế. Tay vợt người Đức vẫn là tay vợt lớn và sẵn sàng khiến Medvedev phải ôm hận nếu chủ quan.

Các cặp đấu còn lại tại vòng 4 đơn nam Indian Wells

Hai hạt giống Hubert Hurkacz và Auger Aliassime đã có kết quả thi đấu trái ngược nhau ở vòng 3. Hạt giống số 8 Aliassime vượt qua Francisco Cerundolo 7-5, 6-4.

Còn hạt giống số 9 Hurkacz thúc thủ 6-4, 2-6, 4-6 trước tay vợt chủ nhà Tommy Paul. Đối thủ tiếp theo của Aliassime tại vòng 4 sẽ là Paul.

Indian Wells: Alcaraz thẳng tiến vòng 4 | Medvedev gặp Zverev
Auger Aliassime thẳng tiến vòng 4.

Cựu vô địch Grand Slam Stan Wawrinka đã có chiến thắng kịch tính trước tài năng trẻ Đan Mạch Holger Rune Đan Mạch 6-2, 6-7, 7-5 để giành vé đi tiếp vào vòng trong.

Đối thủ tại vòng 4 của Wawrinka là hạt giống số 11 Jannik Sinner. Tay vợt người Italia đã có chiến thắng 7-6, 6-4 trước tay vợt người Pháp Adrian Mannarino tại vòng 3.

Ở một diễn biến khác, hạt giống số 10 Cameron Norrie đã ngược dòng giành chiến thắng 6-7, 7-5, 6-2 trước Taro Daniel. Đối thủ tiếp theo của tay vợt người Anh là hạt giống số 6 Andrey Rublev. Tay vợt người Nga đã giành chiến thắng 7-5, 6-3 trước Ugo Humbert.

Hạt giống số 3 Casper Ruud đã bất ngờ bị loại khi thua Cristian Garin 4-6, 6-7. Ruud là một trong số các ngôi sao thi đấu ấn tượng nhất mùa giải 2022. Anh giành được 3 danh hiệu ATP, 2 lần lọt vào chung kết Grand Slam (Roland Garros, US Open) và lần đầu tiên giữ ngôi số 2 thế giới.

Indian Wells: Alcaraz thẳng tiến vòng 4 | Medvedev gặp Zverev
Casper Ruud bất ngờ dừng bước.

Đối thủ tiếp theo của Cristian Garin là Alejandro Davidovich Fokina. Tay vợt Tây Ban Nha đã có chiến thắng 6-3, 1-6, 6-4 trước Karen Khachanov

Một cặp đấu khác tại vòng 4 sắp tới sẽ là cuộc chạm trán giữa hạt giống số 14 Frances Tiafoe vs Alejandro Tabilo. Tại vòng 3 Tiafoe đã Jason Kubler 6-3, 6-2. Tabilo thì có được thắng lợi trước Jordan Thompson 6-3, 7-6.

Indian Wells: Alcaraz thẳng tiến vòng 4 | Medvedev gặp Zverev
Taylor Fritz dễ dàng tiến vào vòng 4 đơn nam Indian Wells 2023.

Giải quần vợt Indian Wells 2022 chứng kiến 1 sự bất ngờ khi tay vợt chủ nhà Taylor Fritz đã lên ngôi vô địch. Tay vợt người Mỹ vẫn đang thể hiện sự áp đảo và chứng minh được đẳng cấp của mình trên con đường bảo vệ chứng vô địch trên sân nhà.

Hạt giống số 4 của giải đã có chiến dễ 6-1, 6-2 trước tay vợt được đánh giá yếu hơn Sebastian Baez. Đối thủ tại vòng 4 của nhà vô địch là Marton Fucsovics. Tay vợt Italia giành chiến thắng trước Alex Molcan 6-4, 6-2.