Ở tuổi 41, Ibrahimovic tạo cột mốc mới tại Serie A

(VOH) - Bàn thắng vào lưới Udinese ở trận thua 1-3 của AC Milan tại vòng 27 đã giúp Zlatan Ibrahimovic trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn ở Serie A.

AC Milan mới đây đã nhận trận thua 1-3 ngay trên sân Udinese tại vòng 27 Serie A 2022/23. Đây là trận thứ 4 liên tiếp trên mọi đấu trường và là thứ 3 tại Serie A họ đã không có được chiến thắng.

Bàn thắng duy nhất của Milan vào lưới Udinese được ghi do công Zlatan Ibrahimovic. Bàn thắng được tiền đạo người Thụy Điển ghi được sau khi thực hiện thành công quả phạt 11m.

Ở tuổi 41, Ibrahimovic tạo cột mốc mới tại Serie A
Ở tuổi 41, Ibrahimovic tạo cột mốc mới tại Serie A - Ảnh: internet

Bàn thắng này giúp Zlatan ghi danh lịch sử Serie A với tư cách cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn trong một trận đấu. Tiền đạo người Thụy Điển (41 tuổi, 166 ngày) phá kỷ lục được tạo nên vào năm 2007 của cựu danh thủ Alessandro Costacurta (41 tuổi, 25 ngày).

Những cái tên khác góp mặt trong Top 5 là Silvio Piola (40 tuổi 131 ngày), Pietro Vierchowod (40 tuổi 47 ngày) và Francesco Totti (39 tuổi 364 ngày).

Xem thêm: Không thắng trận thứ 3, Milan nguy cơ mất tốp 4 vào tay Roma

Bàn thắng này cũng là bàn đầu tiên của Ibrahimovic có được ở mùa giải năm nay. Anh phải nghỉ thi đấu phần lớn mùa giải này vì chấn thương đầu gối. Dù Ibrahimovic lập công nhưng Milan vẫn phải đón nhận thất bại trước Udinese.

Ngay sau khi Ibra ghi bàn gỡ hòa, Beto đã đưa Udinese vượt lên ở phút 45+6. Sang hiệp 2, Kingsley Ehizibue ấn định tỉ số 3-1 cho đội chủ sân Friuli ở phút 70.

Thất bại trước Udinese khiến Milan đối diện nguy cơ mất vị trí thứ 4 vào tay Roma nếu đội bóng của HLV Jose Mourinho đánh bại Lazio trong trận derby vào rạng sáng 20/3. Đoàn quân của Mourinho cũng chỉ cần 1 điểm là có được vị trí thứ 4 của Milan.