Haaland lập thêm kỷ lục với cú hat-trick vào lưới Burnley

(VOH) - Cú hat-trick vào lưới Burnley ở tứ kết Cúp FA 2022/23 đã giúp Haaland lập thêm cột mốc mới tại Ngoại hạng Anh.

Erling Haaland vừa lập hat-trick góp phần vào chiến thắng 6-0 của Man City trước Burnley ở tứ kết Cúp FA. Đó là hat-trick thứ 2 liên tiếp chỉ trong 1 tuần của tiền đạo người Na Uy, qua đó giúp anh lập thêm kỷ lục mới.

Cựu tiền đạo Dortmund hiện đã ghi được 6 hat-trick trên mọi đấu trường mùa này. Con số này nhiều hơn tất cả các cầu thủ Ngoại hạng Anh khác cộng lại. Là cầu thủ đầu tiên lập hat-trick ở cả giải vô địch Anh, Cúp FA và Cúp C1 kể từ John Wark mùa 1984/85.

Haaland lập thêm kỷ lục với cú hat-trick vào lưới Burnley
Haaland tiếp tục phá các kỷ lục.

Đáng chú ý, Haaland ghi được 3 bàn thắng dù chỉ chạm bóng 19 lần, con số ít hơn hai thủ thành Stefan Ortega (87 lần) và Peacock-Farrell (56 lần). Trong 2 trận gần đây, Haaland ghi tới 8 bàn, hiệu suất 15 phút 45 giây cho một bàn.

Qua 37 trận cho Man City mùa này, tiền đạo 23 tuổi đã ghi tới 42 bàn trên mọi đấu trường. Anh trở thành cầu thủ thứ 5 ở Ngoại hạng Anh vượt mốc 40 bàn thắng trên mọi đấu trường trong 1 mùa giải.

Xem thêm: Hai cột mốc khó của Messi đã bị Haaland san bằng

Haaland đang xếp ngang hàng với thành tích ghi bàn của siêu sao Cristiano Ronaldo ở mùa giải 2007/08 (hơn Andy Cole và Harry Kane 1 lần). Chỉ cần thêm 3 pha lập công nữa là Haaland sẽ xô đổ kỷ lục ghi 44 bàn thắng trong 1 mùa giải mà Salah (2017/18) và Van Nistelrooy (2002/03).

Với việc Man City vẫn đang góp mặt trên rất nhiều đấu trường, chắc chắn Haaland sẽ sớm vượt mặt các đàn anh, thậm chí có thể ghi đến 60 bàn thắng ở mùa này giống như nhận định của huyền thoại Shearer.

Cũng như trận đấu gặp RB Leipzig tại Cúp C1 vừa qua, HLV Pep Guardiola đã sớm rút Haaland ra nghỉ. Ông thầy  người Tây Ban Nha lo ngại phong độ hủy diệt này sẽ khiến Haaland gặp rắc rối trong tương lai. Ông cho rằng anh sẽ là nạn nhân của những kỳ vọng quá lớn từ NHM.

Haaland lập thêm kỷ lục với cú hat-trick vào lưới Burnley
Haaland tặng bóng hat-trick cho Grealish.

Sau trận đấu với Burnley, Haaland được trọng tài trao cho quả bóng thi đấu sau khi trận đấu kết thúc vì đã lập được cú hat-trick. Lần này siêu sao 22 tuổi không giữ bóng cho riêng mình mà đi tặng cho đồng đội.

Haaland đã tiến tới chỗ cậu bạn thân Grealish - người chỉ được tung vào sân tận phút 89, và tặng quả bóng vừa nhận được từ trọng tài. Đôi bên trao đổi vài câu trước khi Grealish tinh nghịch ném bóng lại về phía chủ nhân thật sự của nó.