HLV Miura nhận nhiệm vụ đưa Thái Lan dự VCK U20 World Cup 2025

(VOH) - Cựu HLV tuyển Việt Nam - ông Toshiya Miura được chọn trở thành HLV đầu tiên dẫn dắt U20 Thái Lan theo dự án "Kỷ nguyên mới" của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT).

Dự án "Kỷ nguyên mới" được kết hợp giữa Học viện bóng đá Buriram United và FAT. Buriram United là đội bóng giàu thành tích nhất Thai League 1 với 8 lần vô địch, đồng thời sở hữu học viện tốt bậc nhất Thái Lan.

HLV Miura sẽ bắt đầu huấn luyện 51 cầu thủ trẻ U20 Thái Lan trên cương vị tân thuyền trưởng. Với nguồn lực là những chân sút tiềm năng đã được Buriram United rèn luyện và chọn lọc trong nhiều năm qua.

HLV Miura nhận nhiệm vụ đưa Thái Lan dự VCK U20 World Cup 2025
HLV Miura nhận nhiệm vụ đưa Thái Lan dự VCK U20 World Cup 2025 - Ảnh: internet

Nhà cầm quân người Nhật Bản được giao mục tiêu giúp U20 Thái Lan giành vé dự VCK U20 World Cup 2025. Nhiệm vụ trước mắt của ông dự kiến là cùng Thái Lan dự giải U19 Đông Nam Á 2023 và giành quyền dự vòng chung kết U19 châu Á 2024.

Mức lương và thời hạn hợp đồng giữa HLV Miura và U20 Thái Lan không được tiết lộ. NHM bóng đá xứ chùa Vàng kỳ vọng chiến lược gia người Nhật Bản có thể giúp đội trẻ “voi chiến” cải thiện thành tích trong các giải đấu quan trọng sắp tới.

Xem thêm: U23 Việt Nam chia nhóm để bay, có 3 buổi tổng duyệt tại Qatar

Trước khi được dẫn dắt bởi HLV Miura, U20 Thái Lan đã gây thất vọng khi bị loại khỏi VCK U20 châu Á 2023 sau vòng loại hồi tháng 10/2022. Ở giải này, đội bóng xứ chùa Vàng có bằng số điểm với U20 Syria nhưng bị loại do các chỉ số phụ.

Tiết lộ về quyết định chọn HLV HLV Miura làm HLV trưởng U20 Thái Lan, tờ Ball Thai cho biết bóng đá nước này coi trọng kinh nghiệm của HLV người Nhật Bản với nhiều năm dẫn dắt các cầu thủ chinh chiến ở các giải đấu lớn nhỏ cấp độ khu vực lẫn châu lục ở cả Nhật Bản và Việt Nam.

HLV Miura nhận nhiệm vụ đưa Thái Lan dự VCK U20 World Cup 2025
Thành tích của HLV Miura - Ảnh: internet

HLV Toshiya Miura không còn là cái tên xa lạ đối với người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á. Ông từng là HLV trưởng của tuyển Việt Nam trong giai đoạn năm 2014-2016. Dưới triều đại của HLV người Nhật Bản, tuyển Việt Nam không gặt hái được nhiều thành công.

Sau khi chia tay ĐT Việt Nam, ông có quãng nghỉ khá dài trước khi trở lại dẫn dắt đội bóng TPHCM nhưng cũng không kéo dài quá lâu. Sau khi nói lời chia tay với đội bóng thành phố mang tên Bác, HLV Miura trở về làm việc ở một đội hạng 3 Nhật Bản.

Năm 2021, ông làm giám đốc kỹ thuật rồi HLV trưởng CLB Gifu tại J-League 3 nhưng chia tay vào tháng 5/2022. Sau đó, Bình Dương liên hệ với HLV Miura nhưng không thống nhất được hợp đồng.

Trong quá khứ, HLV Miura từng thành công với các đội J-League 2 như giúp Omiya Ardija giành ngôi á quân 2004, Consadole Sapporo vô địch năm 2007. Ông có thể nói thành thạo tiếng Anh, đồng thời sở hữu bằng huấn luyện S – cấp cao nhất của JFA và bằng A của Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA.