Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tranh vô địch U17 Quốc gia 2023

(VOH) - Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã giành chiến thắng nghẹt thở trước hai ứng viên hàng đầu là Sông Lam Nghệ An và PVF để góp mặt ở trận tranh vô địch U17 Quốc gia 2023.

Viettel hướng đến trận chung kết U17 Quốc gia 2023 gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

U17 Sông Lam Nghệ An và U17 PVF là hai ứng viên hàng đầu cho chức vô địch U17 Quốc gia 2023 và nhiều người đã nghỉ trận chung kết sẽ là màn đối đầu của hai đội bóng này. Nhưng U17 Viettel và U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã xóa tan sự mong đợi này.

U17 Sông Lam Nghệ An đang có phong độ rất cao và họ tiếp tục chứng minh sức mạnh của mình trong trận bán kết với U17 Viettel. Đội bóng xứ Nghệ chơi ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng Viettel lại là đội có bàn thắng trước ở phút 34.

Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tranh vô địch U17 Quốc gia 2023
U17 Viettel bất ngờ quật ngã U17 Sông Lam Nghệ An - Ảnh: VFF

Có được lợi thế, U17 Viettel kiên trì với lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả của mình. Sông Lam Nghệ An đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ và đến phút 85 họ được hưởng quả phạt đền. Nhưng trên chấm 11m cầu thủ Sông Lam Nghệ An không thực hiện thành công.

Xem thêm: U17 Quốc gia 2023 xác định 4 đội mạnh nhất vào bán kết

Trong những phút còn lại, U17 Sông Lam Nghệ An không thể cụ thể hoá ưu thế để có bàn thắng. Thắng tối thiểu 1-0, Viettel xuất sắc giành tấm vé đầu vào chơi trận chung kết U17 Quốc gia 2023 và đối thủ của họ cũng là một trường hợp bất ngờ khác - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Đại diện miền Trung đang có một hành trình khó tin ở giải năm nay. Hiểu được sức mạnh của PVF, U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chọn cách đá phòng ngự tập trung và họ rất thành công với chiến thuật của mình.

Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tranh vô địch U17 Quốc gia 2023
U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tạo bất ngờ trước PVF  - Ảnh: VFF

Sức ép của PVF phải đến phút 88 mới được cụ thể thành bàn thắng mở tỷ số. Không còn gì để mất, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đẩy cao đội hình tấn công và bàn gỡ đã đến với họ ở phút 90+3. Hòa nhau 1-1, hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi.

Trên chấm đá phạt 11m, U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là những người bản lĩnh hơn và họ chỉ thực hiện hỏng 1 lượt còn đội chủ nhà có 2 cầu thủ không thành công để giành chiến thắng chung cuộc trước U17 PVF.

BTC nhắc nhở U17 Huế và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần nêu cao tinh thần fair-play

Liên quan đến việc các cầu thủ hai đội U17 Huế và U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có va chạm sau khi kết thúc trận đấu trận tứ kết giải Vô địch U17 Quốc gia 2023 (ngày 17/3), BTC giải đã tổng hợp báo cáo và đề xuất lên Ban kỷ luật VFF xem xét.

Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tranh vô địch U17 Quốc gia 2023
BTC nhắc nhở U17 Huế và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần nêu cao tinh thần fair-play - Ảnh: internet

Sự việc thiếu kiềm chế của cầu thủ 2 đội trên sân đã được các trọng tài ngay tại thời điểm đó rút thẻ phạt cảnh cáo, bên cạnh đó Ban tổ chức và lãnh đạo hai đội vào sân xử lý kịp thời, tránh được hệ quả đáng tiếc.

Về sự việc nêu trên, các thành viên Ban kỷ luật đã thảo luận trực tuyến và xét thấy việc xử lý của trọng tại là hợp lý, đồng thời Ban tổ chức giải có văn bản nhắc nhở các đội bóng tăng cường giáo dục cầu thủ tuân thủ quyết định của trọng tài, nêu cao tinh thần fair-play trong thi đấu.