Milan vẫn trở lại tốp 4 Serie A dù hòa thất vọng Salernitana

(VOH) - Milan vượt mặt Roma chiếm vị trí thứ tư dù đánh rơi chiến thắng trên sân nhà trước Salernitana ở trận đấu muộn nhất vòng 26 Serie A 2022/23.

Giroud mang về bàn thắng mở tỷ số ở cuối hiệp 1 cho chủ nhà Milan ở trận đấu muộn nhất vòng 26 Serie A 2022/23. Thành quả này đã không được bảo toàn đến hết trận khi để đội khách Salernitana gỡ hòa trong hiệp 2.

Các cơ hội được tạo ra rất nhiều nhưng các chân sút của Milan không thể kiếm nổi bàn thứ 2. Với kết quả này, Milan đứng thứ 4 trên BXH Serie A khi có 47 điểm còn Salernitana xếp thứ 16 với 25 điểm. Hiện Salernitana tạm cách nhóm nguy hiểm 7 điểm.

Milan vẫn trở lại tốp 4 Serie A dù hòa thất vọng Salernitana
Milan vẫn trở lại tốp 4 Serie A dù hòa thất vọng Salernitana.

Đội bóng thành Milan có đến 64% thời gian kiểm soát bóng, tung ra tổng cộng 24 pha dứt điểm nhưng hiệu suất là rất kém khi chỉ có 4 trong số đó là trúng đích. Đội khách chỉ tung ra được 6 lần dứt điểm nhưng có đến phân nửa là trúng đích.

Những thông số trên phần nào đã nói lên phong độ không tốt của thầy trò HLV Pioli khi đã không thắng 2 trận gần nhất. Một trong số đó là hòa trước Tottenham tại Cúp C1 nhưng trận hòa này vẫn giúp Milan đi tiếp vào tứ kết.

Xem thêm: Sảy chân trên sân Fiorentina, Milan bị Roma đe dọa vị trí tốp 4

Trận đấu không thắng còn lại là thất bại trên sân Fiorentina ở vòng trước tại Serie A. Kết quả đó đã khiến Milan bị đánh bật khỏi tốp 4. May mắn cho Milan là họ đã lấy lại được tốp 4 do ở vòng đấu này Roma đã để thua 3-4 ngay trên sân nhà trước Sassuolo.

Milan vẫn trở lại tốp 4 Serie A dù hòa thất vọng Salernitana
Salernitana có được 1 điểm đầy bất ngờ trên sân Milan.

Tiếp đón Salernitana - đội chỉ thắng đúng 1 lần trong 5 trận gần nhất, Milan khiến tất cả ngạc nhiên khi tung ra đội hình xuất phát mà không có cầu thủ Italia nào. Đây là lần đầu tiên kể từ khi Serie A áp dụng tính 3 điểm cho mỗi trận thắng,kể từ mùa giải 1994/95.

Với lợi thế sân nhà và mục tiêu 3 điểm, Milan nhập cuộc quyết tâm nhưng phải đến phút 45+1, Milan mới có bàn thắng khai thông bế tắc nhờ công Giroud. Từ quả đá phạt góc của Bennacer, Giroud đánh đầu tung lưới đội khách ở cự ly gần.

Sang hiệp 2, Milan vẫn cố gắng kiểm soát thế trận. Khi mọi thứ đang diễn ra theo chiều hướng có lợi cho Milan, họ bất ngờ bị chọc thủng lưới bởi Dia ở phút 61. Đội chủ nhà không muốn chia điểm và tăng cường hỏa lực để có bàn thắng kết liễu đối thủ nhưng tất cả bất thành.