Thắng hú vía Girona, Atletico củng cố tốp 3 La Liga

(VOH) - Alvaro Morata đã tỏa sáng đúng lúc để giúp Atletico mang về chiến thắng trên sân Girona ở trận đấu muộn nhất vòng 25 La Liga 2022/23.

Hai đội bóng đang đứng nhất nhì bảng xếp hạng là Barca và Real đều có được chiến thắng tại vòng 25 La Liga 2022/23. Đội bóng đang đứng thứ tư là Real Sociedad tiếp tục thi đấu xa xúc khi để hòa trên sân Mallorca.

Chỉ phải làm khách đến sân đội bóng đang xếp nửa dưới bảng xếp hạng Girona, Atletico đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm để xây chắc tốp 3 La Liga và tạo khoảng cách 3 điểm trước đội bám đuổi Sociedad. Đồng thời cũng sẽ thu hẹp khoảng cách với 2 đội xếp trên.

Thắng hú vía Girona, Atletico củng cố tốp 3 La Liga
Thắng hú vía Girona, Atletico xây chắc tốp 3 La Liga.

Trận đấu diễn ra không dễ dàng như Atletico mong muốn. Dù vậy họ vẫn có được điều mình cần là 3 điểm nhờ vào bàn thắng duy nhất của cầu thủ vào sân thay người Alvaro Morata ở phút 90+1. Tiền đạo Tây Ban Nha chọn đúng vị trí để đệm bóng tung lưới Girona.

Ở bàn thắng này, ban đầu trọng tài không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị, nhưng sau khi tham khảo VAR ông đã thay đổi quyết định.

Xem thêm: Thắng Sevilla bằng tỷ số một set tennis, Atletico vào tốp 3

Thắng nghẹt thở Girona, Atletico nâng chuỗi trận bất bại liên tiếp của họ lên con số 7 (thắng 5). Ở những trận đấu này, có đến 5 lần đại diện thủ đô Tây Ban Nha giữ sạch lưới. Sau 25 vòng, Atletico kiếm được 48 điểm trong khi con số này với Girona chỉ là 30.

Số cơ hội Atletico đã tạo ra ở trận đấu này là không ít nhưng các chân sút đội khách lại không thể tận dụng thành công. Đặc biệt là tân binh Memphis Depay, anh đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội tốt. Sự vô duyên đã khiến anh bị thay ra ở phút 62, người vào thay là Morata.

Đội chủ nhà ở trận đấu này đã cho thấy họ thực sự nguy hiểm khi tổ chức phản công. Thống kê cho thấy, cả trận họ tung ra tới 4 cú dứt điểm trúng đích. Đây là thành tích tương đương với những gì mà Atletico làm được.