Serie A: Atalanta ngược dòng hạ Empoli | Spezia đứt mạch thắng

(VOH) - Atalanta đã củng cố vị trí thứ 6 Serie A sau màn ngược dòng kịch tính trước Empoli; Sassuolo ngắt mạch thắng của Spezia ở trận đấu sớm vòng 27.

Atalanta rút ngắn khoảng cách với Roma còn 2 điểm

Cuộc đua vô địch tại Serie A 2022/23 gần như đã ngã ngủ khi Napoli với phong độ đã tạo ra khoảng cách 18 điểm với nhóm bám đuổi. Giờ đây cuộc đua giành tấm vé dự Cúp C1 là kịch tính nhất tại giải đấu cao nhất Italia.

Atalanta mà một trong những đội bóng đang trong cuộc đua này. Với mục tiêu giành trọn 3 điểm để hướng tới tấm vé dự Cúp C1 mùa sau, Atalanta đã bước vào cuộc tiếp đón Empoli trong khuôn khổ vòng 27 Serie A đầy quyết tâm.

Serie A: Atalanta ngược dòng hạ Empoli | Spezia đứt mạch thắng
Atalanta rút ngắn khoảng cách với Roma còn 2 điểm.

Thế nhưng một thế trận hợp lý của các cầu thủ đội khách Empoli đã giúp họ mới là những người có được bàn dẫn trước với pha lập công của Ebuehi ở phút 44.

Xem thêm: UEFA thay đổi kết quả bốc thăm tứ kết Cúp C1 2022/23

Bị dẫn trước nhưng Atalanta không bỏ cuộc. Những nỗ lực không biết mệt mõi của chủ nhà trong hiệp 2 đã giúp họ lần lượt có được 2 bàn thắng do công De Roon và Hoglund.

Thắng chung cuộc 2-1 trước Empoli, các cầu thủ Atalanta đã củng cố vị trí thứ 6 trên BXH với 45 điểm sau 27 trận đấu, tạm rút ngắn khoảng cách với đội xếp thứ 5 là AS Roma xuống còn 2 điểm.

Đứt mạch thắng, Spezia cách nhóm xuống hạng 5 điểm

Cũng ở trận đấu sớm nhất vòng 27 Serie A, Spezia có chuyến hành quân đến sân Sassuolo. Với chuỗi 3 trận bất bại, đội khách đã có hiệp 1 lấn lướt trước chủ nhà. Nhưng các chân sút Spezia lại tỏ ra thiếu chính xác ở các tính huống cuối.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Spezia đã phải nhận bàn thua tới từ sai lầm ở hàng thủ. Phút 71, Amian để bóng chạm tay trong vòng cấm và trên chấm 11m,  Berardi đã không mắc 1 sai lầm nào để mở tỉ số của trận đấu.

Serie A: Atalanta ngược dòng hạ Empoli | Spezia đứt mạch thắng
Đứt mạch thắng, Spezia cách nhóm xuống hạng 5 điểm.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, cả 2 đội đều đã có thêm được những cơ hội để ghi bàn, nhưng đều không tận dụng được. Chung cuộc, Sassuolo nhọc nhằn vượt qua Spezia trên sân nhà với tỉ số 1-0.

Với kết quả này, Sassuolo tạm vươn lên vị trí thứ 10 trên BXH Serie A, trong khi Spezia dậm chân ở vị trí thứ 17 và chỉ còn cách nhóm xuống hạng vỏn vẹn 5 điểm.