UEFA thay đổi kết quả bốc thăm tứ kết Cúp C1 2022/23

(VOH) - UEFA đã có hành động thay đổi kết quả bốc thăm chia cặp tại tứ kết Cúp C1 2022/23 sau đó ít giờ sau khi buổi lễ bốc thăm khép lại.

Các đấu trường tranh Cúp châu Âu mùa giải 2022/23 đều đã được Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tiến hành bốc thăm chia cặp tứ kết và phân nhánh bán kết vào tối 17/3 tại trụ sở UEFA ở Nyon, Thụy Sĩ.

Kết quả cụ thể như sau lễ bốc thăm chia cặp tứ kết và phân nhánh bán kết tại đấu trường Cúp C1 2022/23 như sau:

Nhánh 1

  • Manchester City vs Bayern Munich
  • Real Madrid vs Chelsea

Nhánh 2

  • AC Milan vs Napoli
  • Inter Milan vs Benfica
UEFA thay đổi kết quả bốc thăm tứ kết Cúp C1 2022/23
Các cặp đấu tứ kết Champions League 2022/23 sau khi được điều chỉnh lại.

Nhưng sau khi kết quả được công bố thì UEFA đã buộc phải có đôi chút điều chỉnh lại một số chi tiết của kết quả bốc thăm. Nguyên nhân dẫn đến sự việc này là do sự xuất hiện của hai đại diện thành Milan trong cùng một nhánh đấu.

Theo kết quả ban đầu cả Inter Milan lẫn AC Milan đều sẽ được thi đấu trên sân nhà ở lượt đi hôm 18/4. Tuy nhiên, bộ đôi này lại đang sử dụng chung sân nhà San Siro hay tên khác là Giuseppe Meazza.

Xem thêm: Tứ kết Cúp C1: Man City gặp Bayern | Serie A đấu nội bộ

Quy định của UEFA đã nêu rõ trong trường hợp hai đội bóng cùng thành phố có lịch thi đấu trong cùng một ngày sẽ buộc phải có sự thay đổi. Phương án dời ngày thi đấu sang hôm sau được tính đến nhưng ngay lập tức bị loại bỏ.

Lý do là bởi chính quyền sở tại yêu cầu Inter Milan và AC Milan chỉ được thi đấu trên sân nhà cách nhau sau 24 tiếng để đảm bảo an ninh.

UEFA đã quyết định đảo lại vị trí được chơi trên sân nhà ở trận lượt đi của Inter Milan - họ sẽ hành quân đến Bồ Đào Nha đấu Benfica. Lý do bởi AC Milan dự Cúp C1 mùa này với tư cách là nhà ĐKVĐ Serie A, do đó họ được quyền ưu tiên.

thành tích Sevilla Tứ kết Cúp C1: Man City gặp Bayern | Serie A đấu nội bộ
Inter và AC không thể cùng đá trên sân nhà trong cùng một ngày ở lượt đi tứ kết Cúp C1.

Đây chưa chắc là một bất lợi với Inter. Bởi trong trường hợp có lỡ sảy chân ở lượt đi trên sân của Benfica, họ vẫn còn trận lượt về trên sân nhà để sửa sai.

Kết quả bốc thăm đã chia ra hai nhánh đấu có tính chất khá khác nhau. Tại nhánh 1 sẽ là cuộc đại chiến của các ông lớn. Cả 4 ứng viên hàng đầu là Man City, Bayern, Real và Chelsea góp mặt tại đây.

Ở nhánh còn lại được mô tả sẽ là một loạt trận Serie A mở rộng với Inter gặp Benfica, AC Milan gặp Napoli. Đây là cơ hội để một đại diện Italia sẽ xuất hiện trong trận chung kết.

Nếu làm được điều này thì Serie A sẽ có lần đầu tiên sau 6 năm (kể từ Juve năm 2017) có đại diện góp mặt ở trận đấu cuối cùng. Ở chiều ngược lại, Benfica được kỳ vọng sẽ là ngựa ô đánh bại nhánh đấu Italia này để lần đầu tiên vào chung kết Cúp C1 sau 33 năm.