Chờ...

Rơi chiến thắng trước Southampton, Tottenham lung lay tốp 4

(VOH) - Dẫn trước 3 bàn nhưng Tottenham lại không thể rời sân Southampton với 3 điểm trọn vẹn tại vòng 28 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Tottenham dẫn trước 1-0 rồi 3-1 nhưng sự quyết tâm của chủ nhà Southampton đã giúp họ giữ lại 1 điểm sau trận hòa 3-3 đầy kịch tính tại vòng 28 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Trận hòa tai hại đã khiến Tottenham bỏ lỡ cơ hội chiếm vị trí thứ 3 của MU. “Gà trống” hiện có 49 điểm sau 28 trận, kém MU 1 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 2 trận. Vị trí thứ tư của họ cũng lung lay bởi Newcastle chỉ kém hơn 2 điểm và đá ít hơn 2 trận.

Rơi chiến thắng trước Southampton, Tottenham lung lay tốp 4
Đánh rơi chiến thắng trước Southampton, Tottenham lung lay tốp 4 - Ảnh: internet

Southampton tiếp tục được thi đấu trên sân nhà sau trận thua 0-2 trước Brighton ở trận đấu bù vòng 7 Ngoại hạng Anh hôm 16/3. Đến làm khách trên sân đội bóng đang đứng chót bảng, Tottenham không gì ngoài mục tiêu 3 điểm để cụ thể các mục tiêu của mình.

Đội khách dồn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc và sớm có cơ hội ngay phút thứ 2. Porro tung đường chuyền xé toang hàng thủ Southampton, tiếc rằng Son Heung Min lại dứt điểm rất thiếu cảm giác.

Xem thêm: Brighton bằng điểm Liverpool | Southampton đứt đà hồi sinh

Chỉ 1 phút sau, Southampton đáp trả bằng 2 cú dứt điểm liên tiếp làm chao đảo khung thành Tottenham. Trong suốt hiệp 1 trận đấu, hai đội chơi ăn miếng trả miếng. những ca chấn thương khiến mỗi đội phải thực hiện 2 sự thay đổi người bất đắc dĩ.

Hiệp 1 tưởng như khép lại mà không có bàn thắng thì đúng vào phút bù giờ đầu tiên, Son Heung Min tung đường chọc khe xé toang hàng thủ Southampton, tạo điều kiện cho Porro ghi bàn thắng mở tỷ số cho các vị khách.

Những gì hấp dẫn và kịch tính nhất đều diễn ra trong hiệp 2. Southampton bất ngờ có bàn gỡ hòa 1-1 ngay ở phút thứ 46 sau pha đệm bóng cận thành của Che Adams. Đến phút 65, Kane bật cao đánh đầu cận thành đưa Tottenham tái lập thế dẫn bàn.

Đến phút 74, Perisic gia tăng cách biệt cho “Gà trống” bằng cú vô lê đập đất đẹp mắt hạ gục thủ thành Bazunu. Nhưng chỉ 3 phút sau, Walcott điền tên lên bảng tỷ số níu giữ hy vọng có điểm cho Southampton.

Kịch tính đẩy lên cao trào vào những phút cuối. Trọng tài cho Southampton hưởng quả phạt đền sau khi Pape Sarr của Tottenham phạm lỗi với Maitland Niles trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Ward Prowse thực hiện thành công giữ lại 1 điểm cho Southampton.

Southampton vẫn đứng chót bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Họ hiện thi đấu nhiều hơn các đội xếp trên, khoảng cách nhiều khả năng sẽ được nới rộng thêm và việc giành tấm vé trụ hạng ngày càng khó khăn với Southampton.