Ngoại hạng Anh: Newcastle áp sát tốp 4 | HLV Vieira bị sa thải

(VOH) - Newcastle ngược dòng đá bại Nottingham Forest ở trận đấu sớm nhất vòng 28 Ngoại hạng Anh 2022/23; Crystal Palace sa thải HLV Patrick Vieira ngay trước thềm trận gặp Arsenal.

Newcastle có chiến thắng đầy cảm xúc để áp sát tốp 4

Chuỗi trận toàn hòa và thua của Newcastle vừa được cắt đứt sau chiến thắng 2-1 trước Wolves trên sân nhà ở vòng 27 Ngoại hạng Anh. Chiến thắng này càng trở nên ý nghĩa hơn khi Liverpool để thua sốc 0-1 trên sân của Bournemouth.

Đoàn quân của HLV Eddie Howe đã đòi lại vị trí thứ 5 trên BXH Ngoại hạng Anh. Khoảng cách giữa Newcastle và Tottenham đang là 4 điểm, cơ hội kết thúc mùa giải trong tốp 4 của “Chích chòe” vẫn khá sáng, bởi họ đá ít hơn đội bóng thành London 2 trận.

Ngoại hạng Anh: Newcastle áp sát tốp 4 | HLV Vieira bị sa thải
Newcastle có chiến thắng đầy cảm xúc để áp sát tốp 4.

Đến làm khách đến sân Nottingham Forest, Newcastle hướng đến mục tiêu 3 điểm để bám sát Tottenham. Sự quyết tâm giúp các vị khách có được thế trận tốt hơn và các cơ hội liên tiếp được tạo ra.

Thế trận có phần lép vế nhưng Nottingham lại là đội mở tỷ số trận đấu ở phút 26. Botman của Newcastle chuyền về thiếu quan sát, vô tình trở thành đường kiến tạo để Dennis dứt điểm tinh tế tung lưới “Chích chòe”.

Xem thêm: UEFA thay đổi kết quả bốc thăm tứ kết Cúp C1 2022/23

Newcastle đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ sau đó và họ đã làm được điều này ở phút 45+2. Willock thực hiện quả tạt chất lượng để Isak vung chân vô lê cận thành hạ gục thủ thành Navas, gỡ hòa cho Newcastle.

Đội khách bắn phá dữ dội về phía khung thành Nottingham trong hiệp 2. Nhưng trước sự xuất sắc của thủ thành chủ nhà và sự kém duyên của các chân sút trên hàng công, Newcastle không thể có được bàn thắng khi trận đấu bước sang phút bù giờ.

Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa thì ở phút 90+3, Newcastle được hưởng quả phạt đền sau khi cú đánh đầu của Isak chạm vào cánh tay đang giơ lên ​​của Niakhate. Trên chấm 11m, Isak không phạm sai lầm để mang về chiến thắng 2-1 chung cuộc.

Chiến thắng giúp Newcastle có được 47 điểm và thu hẹp khoảng cách với đối xếp thứ tư là Tottenham xuống còn 1 điểm và đá ít hơn 1 trận. Nếu thắng nốt trận đá bù, thầy trò HLV Eddie Howe sẽ là đội nắm lợi thế trong cuộc đua giành vé dự Cúp C1 màu sau.

Patrick Vieira trở thành HLV thứ 9 bị sa thải tại Ngoại hạng Anh mùa này

Patrick Vieira đảm nhận vị trí HLV trưởng của đội chủ sân Selhurst Park từ tháng 7/2021. Cựu cầu thủ người Pháp đã giúp đội bóng về đích ở vị trí thứ 12 trong mùa giải đầu tiên ông dẫn dắt.

Tại  mùa giải năm nay Crystal Palace đã thi đấu không tệ ở giai đoạn đầu nhưng trong 11 trận gần đây, họ đã không biết đến mùi chiến thắng. Thành tích kém cõi này khiến Palace chỉ cách nhóm xuống hạng vỏn vẹn 3 điểm dùng đang đứng hạng 12.

Ngoại hạng Anh: Newcastle áp sát tốp 4 | HLV Vieira bị sa thải
Patrick Vieira trở thành HLV thứ 9 bị sa thải tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Với chuỗi thành tích kém cõi này, Crystal Palace đã chính thức sa thải HLV Patrick Vieira. Crystal Palace nhiều khả năng sẽ phải đến làm khách trên sân của Arsenal cuối tuần này mà chưa có HLV mới.

Patrick Vieira chính thức trở thành vị HLV thứ 9 bị sa thải tại Ngoại hạng Anh mùa này. Trước đó, 8 HLV bị sa thải gồm: Scott Parker (Bournemouth), Thomas Tuchel (Chelsea), Bruno Lage (Wolves), Steven Gerrard (Aston Villa), Ralph Hasenhuttl (Southampton), Frank Lampard (Everton), Jesse Marsch (Leeds United) và Nathan Jones (Southampton)