Brighton bằng điểm Liverpool | Southampton đứt đà hồi sinh

(VOH) – Brighton giành chiến thắng Crystal Palace ở trận đấu bù vòng 8; Southampton nhận thất bại ngay trên sân nhà trước Brentford ở trận đấu bù vòng 7 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Brighton có thể bằng điểm Tottenham nếu đá đủ trận

Tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà ở trận đấu bù vòng 8 Ngoại hạng Anh 2022/23, Brighton đã không mắc sai lầm nào để có được chiến thắng tối thiểu 1-0 chung cuộc.

Chiến thắng giúp Brighton có 42 điểm như Liverpool trong khi mới đá 25 trận. Nếu đá đủ số trận, Brighton có thể vượt qua Tottenham để chen chân vào tốp 4 Ngoại hạng Anh.

Brighton bằng điểm Liverpool | Southampton đứt đà hồi sinh
Brighton có thể bằng điểm Tottenham nếu đá đủ trận.

Trong tâm thế cần thắng để có thể bám đuổi nhóm dự Cúp châu Âu mùa sau, Brighton đã thi đấu với quyết tâm cao. Đội chủ sân The AMEX đã có được điều mình cần ngay phút 15 khi March chọc thủng lưới Crystal Palace bằng pha chớp thời cơ quá tốt.

Lợi thế ấy được các cầu thủ Brighton ra sức bảo vệ trong suốt khoảng thời gian sau đó. Rất nhiều cơ hội được các cầu thủ Crystal Palace tạo ra trong hơn 75 phút còn lại, nhưng không một lần đội khách thành công.

Xem thêm: Kháng cáo khó thành, MU chấp nhận mất Casemiro 4 trận

Đứt mạch 4 trận bất bại, Southampton vẫn nằm chót bảng xếp hạng

Đà hồi sinh của Southampton vừa mới bị Brentford chặn đứng ngay trên sân nhà ở trận đấu bù vòng 7 Ngoại hạng Anh. Chiến thắng 2-0 ở trận đấu này giúp Brentford leo lên thứ 8 với 41 điểm, hơn Fulham 2 điểm và đá ít hơn 1 trận.

Còn Southampton vẫn nằm ở chót bảng xếp hạng với 22 điểm sau 27 trận đấu. Trước thất bại này, họ đã có 4 trận bất bại dưới thời HLV Ruben Selles, đã thắng Chelsea và cầm hòa MU.

Brighton bằng điểm Liverpool | Southampton đứt đà hồi sinh
Brentford không cho Southampton có cơ hội vượt khó.

Brentford nhập cuộc đầy chủ động ở trận đấu này. Đến phút 32, Mbeumo đá phạt góc bên cánh phải và Norgaard đánh đầu dọn cỗ rất chính xác để Toney đưa bóng vào lưới trống mở điểm cho đội khách.

Sang hiệp 2 Southampton suýt nữa gỡ hòa ở phút 47 nếu thủ môn Raya và Ben Mee không lăn xả ngăn cú dứt điểm của Che Adams đi qua vạch vôi, và tới phút 63 chuyên gia đá phạt James Ward-Prowse sút phạt chệch cột dọc.

Đứng vững trước sức ép của chủ nhà, Brentford tung đòn quyết định ở phút 90+7. Wissa ấn định 2-0 cho Brentford với pha thoát xuống đối mặt thủ môn sau cú đánh đầu chuyền rất khôn ngoan của Toney.