Cúp C1: Real và Napoli đoạt hai tấm vé cuối vào tứ kết

(VOH) - Real và Napoli là hai cái tên cuối cùng trong 8 đội lọt vào tứ kết Cúp C1 2022/23 sau khi vượt qua Liverpool và Frankfurt đẩy thuyết phục tại vòng 1/8.

Real lần thứ tư trong vòng 5 năm gieo sầu cho Liverpool

Real trên sân nhà đã không cho Liverpool cơ hội ngược dòng nào để đoạt tấm vé vào tứ kết Cúp C1 đầy thuyết phục. “Kền kền trắng” giành thắng lợi với tổng tỷ số 6-2 trước The Kop.

xem thêm: Gục ngã trên sân Real, Liverpool tuổi nhục rời Cúp C1

Trận thắng ngược 5-2 dù bị dẫn trước 2 bàn trên sân Liverpool đã giúp Real có lợi thế lớn ở trận lượt về diễn ra trên sân nhà Santiago Bernabeu. 

Cúp C1: Real và Napoli đoạt hai tấm vé cuối vào tứ kết
Real lần thứ tư trong vòng 5 năm gieo sẩu cho Liverpool.

Đội bóng Tây Ban Nha chủ động chơi tấn công thay vì phòng thủ nhằm không cho Liverpool có được thế trận từ đó có cơ hội tạo nên bất ngờ. The Kop cũng đã thể hiện quyết tâm của mình bằng đội hình với 4 tiền đạo.

Hai đội đã tạo ra màn đôi công rực lửa nhưng Real là đội có ưu thế hơn. Hàng loạt cơ hội ngon ăn đã được chủ nhà tạo ra nhưng phải đến phút 78 họ mới có đc bàn thắng mở tỷ số do công Benzema.

1-0 cũng là tỉ số cuối cùng của trận lượt về giữa hai đội, còn tổng tỉ số hai trận là 6-2. Đây là lần thứ tư Liverpool phải ôm hận trước Real Madrid trong vòng 5 năm gần đây.

Osimhen giúp Napoli làm nên lịch sử

Cùng với Real, Napoli cũng đã có được tấm vé đi tiếp vào tứ kết đầy thuyết phục. Đội bóng đang đứng đầu Serie A hiện tại đã giành thắng lợi 3-0 ở lượt về trên sân nhà trước Frankfurt, qua đó thắng chung cuộc 5-0.

Xem thêm: Đại thắng Frankfurt, Napoli lần đầu vào tứ kết Cúp C1

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Napoli giành vé vào tứ kết Cúp C1. Đồng thời cũng giúp Serie A có nhiều đại diện nhất lọt vào vòng tiếp theo ở Cúp C1 mùa giải năm nay, trước đó là hai đội bóng thành Milan đã có vé.

Cúp C1: Real và Napoli đoạt hai tấm vé cuối vào tứ kết
Osimhen giúp Napoli làm nên lịch sử.

Ở trận đấu lượt về này, tiền đạo số 1 của Napoli mùa này là Osimhen tiếp tụ toả sáng với cú đúp bàn thắng. Bàn thắng còn lại của chủ nhà được ghi do công Zielinski.

Kết thúc vòng 1/8 đã xác định được 8 cái tên xuất sắc nhất giành vé vào tứ kết Cúp C1 2022/23, đó là Chelsea, AC Milan, Benfica, Man City, Bayern Munich, Inter Milan, Real Madrid và Napoli. 

Lễ bốc thăm chia cặp tứ kết giải đấu sẽ diễn ra tại Nyon (Thụy Sĩ) vào lúc 18h00 ngày 17/3 (giờ Việt Nam).