Đại thắng Wolves, Leeds tạm ổn trong cuộc đua trụ hạng

(VOH) - Leeds đã chơi bùng nổ để có được chiến thắng tưng bừng trên sân Wolverhampton tại vòng 28 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Harrison, Ayling, Kristensen và Rodrigo đã tỏa sáng mang về chiến thắng 4-2 ngay trên sân đối thủ đang trong cuộc đua trụ hạng Wolverhampton tại vòng 28 Ngoại hạng Anh 2022/23.

3 điểm có được trong trận đấu này giúp Leeds sở hữu 26 điểm sau 27 trận, qua đó leo lên vị trí thứ 14 trên BXH Ngoại hạng Anh, hơn nhóm xuống hạng 2 điểm. Hiện Leeds chỉ còn kém Wolverhampton đúng 1 điểm và thi đấu ít hơn đối thủ 1 trận.

Đại thắng Wolves, Leeds tạm ổn trong cuộc đua trụ hạng
Đại thắng Wolves, Leeds tạm ổn trong cuộc đua trụ hạng - Ảnh: internet

Lợi thế sân nhà không giúp ích nhiều cho Wolves ở cuộc đối đầu Leeds. Các vị khách đã có được bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm. Gnonto dọn cỗ với tình huống căng ngang chính xác để Harrison ghi bàn ở phút thứ 6.

Xem thêm: Rơi chiến thắng trước Southampton, Tottenham lung lay tốp 4

Bị dẫn từ sớm, đội chủ nhà vùng lên tấn công để tìm bàn gỡ nhưng khi mục đích chưa đạt được thì họ lại phải nhận thêm bàn thua thứ 2 ở ngay đầu hiệp 2. Lập công cho Leeds là Ayling. Kristensen tiếp tục gieo sầu cho "Bầy sói" ở phút 62.

Từ giờ phút này đã chứng kiến được ý chí kiên cường của chủ nhà. Họ đã có liên tiếp 2 bàn thắng ở phút 65 do công Otto và ở phút 73 do công Cunha để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 và thắp sáng hy vọng có điểm cho đội nhà.

Leeds đã trải qua những phút giây lo lắng trước sức ép của chủ nhà từ sau bàn thắng rút ngắn tỷ số. Nhưng khi "Bầy sói" dâng niềm hy vọng lên cao nhất, họ lại chỉ biết thất vọng khi Otto nhận thẻ đỏ ở phút 84.

Việc chơi thiếu người làm chủ nhà đánh mất thế trận trước Leeds. Thậm chí tới phút bù giờ thứ 7 của hiệp hai, Wolverhampton còn nhận bàn thua thứ 4. Rodrigo biến những nỗ lực của "Bầy sói" trở thành công cốc. Chung cuộc họ để thua Leeds 2-4.