Tứ kết Cúp C1: Man City gặp Bayern | Serie A đấu nội bộ

(VOH) - Những lá thăm may rủi đã tạo cặp đại chiến đáng chời đợi nhất vòng tứ kết Cúp C1 2022/23 giữ Man City vs Bayern. Các đại diện Serie A sẽ phải giải quyết nội bộ với nhau tại vòng này.

Tối 17/3, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã tiến hành bốc thăm chia cặp vòng tứ kết Cúp C1 2022/23 tại trụ sở UEFA tại Nyon Thụy Sĩ. Trước khi bước vào buổi lễ, người hâm mộ cũng đã mườn tượng được việc những cặp đại chiến sẽ xuất hiện.

Không phụ lòng mong chờ của giới mộ điệu làng túc cầu, những lá thăm may rủi đã đưa Chelsea tái ngộ Real Madrid ở vòng tứ kết Champions League 2022/23, trong khi Man City của Pep Guardiola sẽ phải đụng độ gã khổng lồ Bayern Munich.

Tứ kết Cúp C1: Man City gặp Bayern | Serie A đấu nội bộ
Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Cúp C1 2022/23.

Điều đặc biệt hơn là cả hai cặp đấu trên nằm cùng nhánh tranh vé vào chơi trận chung kết mùa này. Ở nhánh tranh vé còn lại cũng hấp dẫn không kém khi xuất hiện cả 3 đại diện của Serie A. AC Milan đấu Napoli và Benfica gặp Inter Milan tại tứ kết.

Xem thêm: Haaland chạm mốc 30 bàn tại Cúp C1 trẻ nhất và nhanh nhất

Để vào được trận chung kết, Benfica cần phải lần lượt hạ gục các đại diện đến từ Italia. Điều này tương đối khó khi đối thủ của đội bóng Bồ Đào Nha đều rất đáng gườm. Serie A đứng trước cơ hội lớn để mặt ở trận chung kết Cúp C1 2022/23.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc người hâm mộ sẽ không được theo dõi một trận chung kết trong mơ mùa này, bởi 4 tên tuổi đáng chú ý nhất gồm Real, Chelsea, Man City và Bayern sẽ phải loại nhau. Sức hút giờ đây sẽ nghiêng về nhánh đấu này.

Tứ kết Cúp C1: Man City gặp Bayern | Serie A đấu nội bộ
Hấp dẫn đại chiến Man City vs Bayern tại tứ kết Cúp C1 2022/23.

Trận đại chiến giữa Man City và Bayern sẽ đánh dấu màn tái ngộ đội bóng cũ của HLV Pep Guardiola. Ngoài ra, đây cũng là 2 CLB có lối chơi tấn công cống hiến nhất châu Âu, nên cuộc đọ sức này càng trở nên đáng chờ đợi.

Man City và Bayern trong quá khứ đã giáp mặt nhau 6 lần. Thành tích khá cân bằng với mỗi đội thu về 3 chiến thắng. Lần gần nhất 2 đội gặp nhau là ở vòng bảng Cúp C1 2014/15 khi Man City hạ Bayern 3-2.

Tứ kết Cúp C1: Man City gặp Bayern | Serie A đấu nội bộ
Real vs Chelsea lần thứ 3 liên tiếp gặp nhau tại vòng knock-out.

Ở cặp đại chiến còn lại, đây là mùa thứ 3 liên tiếp Real và Chelsea gặp nhau ở vòng knock-out Cúp C1. Mùa trước, hai đội bóng này đã đụng độ cũng tại vòng tứ kết. Los Blancos là đội giành chiến thắng 5-4 chung cuộc sau 2 lượt trận để vào bán kết và sau đó lên ngôi vô địch.

Ở mùa 2020/21, Real và Chelsea gặp nhau ở bán kết. Phần thắng thuộc về The Blues với tổng tỷ số 3-1 sau 2 lượt trận. Sau đó, Chelsea lên ngôi vô địch vào cuối mùa. Đây có thể là tín hiệu báo rằng nhà vua sắp tới sẽ xuất hiện sau khi hai đội phân định thắng thua?

Tương tự như loạt trận vòng 16 đội, Tứ kết Cúp C1 mùa 2022/23 sẽ thi đấu dưới thể thức lượt đi và lượt về. UEFA đã bãi bỏ luật bàn thắng sân khách từ mùa giải năm ngoái, vì vậy, nếu hai đội bất phân thắng bại trong 90 phút, họ sẽ bước vào hiệp phụ. Hiệp phụ mà vẫn hòa, sẽ giải quyết thắng thua trên loạt sút luân lưu.

Các trận tứ kết lượt đi sẽ diễn ra vào rạng sáng 12/4 và 13/4. Các trận lượt về sẽ diễn ra vào rạng sáng 19/4 và 20/4. Bán kết lượt đi sẽ diễn ra vào rạng sáng 10/5 và 11/5. Bán kết lượt về sẽ diễn ra vào rạng sáng 17/5 và 18/5.

Trận chung kết diễn ra vào ngày 10/6 trên sân vận động Olympic Ataturk ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG TỨ KẾT CÚP C1 2022/23

Lượt trận

Ngày

Trận

Kênh trực tiếp

Lượt đi

12/4

Benfica

-

Inter Milan

FPT Play

Real Madrid

-

Chelsea

FPT Play

13/4

AC Milan

-

Napoli

FPT Play

Man City 

-

Bayern Munich

FPT Play

Lượt về

19/4

Napoli

-

AC Milan

FPT Play

Inter Milan

-

Benfica

FPT Play

20/4

Bayern Munich

-

Man City 

FPT Play

Chelsea

-

Real Madrid

FPT Play