Tuyển Việt Nam chắc suất ở nhóm hạt giống số 2 ASIAN Cup 2023

(VOH) - Dù không thi đấu nhưng tuyển Việt Nam lại được hưởng lợi từ dịp FIFA Days tháng 3 khi đối thủ đe dọa vị trí nhóm hạt giống số 2 ASIAN Cup 2023 là Lebanon đã thua trận giao hữu với Oman.

Tại dịp FIFA Days tháng 3, tuyển Việt Nam đã quyết định không thi đấu bất kỳ trận nào. Dù vậy thầy trò HLV Philippe Troussier vẫn được tăng một bậc trên BXH FIFA (96 lên 95) nhờ vào việc đội xếp trên trước đó là Armenia bị trừ điểm do thua tại vòng loại EURO 2024.

Chưa dừng lại ở đó, tuyển Việt Nam tiếp tục đón nhận thêm tin vui khi đối thủ đang cạnh tranh cho suất nằm trong nhóm hạt giống số 2 SIAN Cup 2023 là Lebanon đã thua trận giao hữu trước Oman hạng 75 FIFA với tỷ số 0-2.

Tuyển Việt Nam chắc suất ở nhóm hạt giống số 2 ASIAN Cup 2023
Tuyển Việt Nam chắc suất ở nhóm hạt giống số 2 ASIAN Cup 2023 - Ảnh: Internet

Kết quả này giúp tuyển Việt Nam chắc chắn nằm trong nhóm hạt giống số 2 ASIAN Cup 2023 diễn ra vào đầu năm sau. Đây là thông tin cực vui khi thầy trò HLV Philippe Troussier có thể tránh rơi vào những bảng đấu quá khó của giải đấu lớn nhất châu lục.

Tuyển Việt Nam trước đó chưa thể chắc 1 suất nằm nhóm hạt giống số 2 khi lượt trận FIFA Days tháng 3 chưa kết thúc. LĐBĐ châu Á (AFC) đã thông báo rằng toàn bộ 12 đã lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ được mặc định xếp vào nhóm hạt giống số 1 và 2.

Đọc thêm: Tuyển Việt Nam tăng bậc trên BXH FIFA dù không dự FIFA Days

Vì Qatar là chủ nhà của ASIAN Cup 2023 nhưng không đá vòng loại World Cup (do cũng là chủ nhà) nên vẫn được xếp vào nhóm hạt giống số 1. Vì thế đội tuyển có thứ hạng FIFA thấp nhất của nhóm 12 đội lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ bị đẩy xuống nhóm hạt giống số 3.

Hai đội đang trong diện tranh chấp khi tuyển Việt Nam (96 FIFA) và Lebanon (100 FIFA) ở gần nhau trên BXH FIFA. Cơ hội duy nhất để Lebanon vượt mặt Việt Nam trên BXH FIFA là giành chiến thắng trước Oman ở trận giao hữu. Nhưng kết quả không như ý.

Lễ bốc thăm chia bảng của VCK ASIAN Cup 2023 sẽ diễn ra vào ngày 11/5. Trong số 24 đội tuyển giành quyền tham dự giải, chỉ có tuyển Việt Nam và chủ nhà Qatar là không đá giao hữu trong thời gian FIFA Days tháng 3.