Indonesia thoát thua đội vô danh | Trung Quốc thua đội yếu

(VOH) - Tuyển Indonesia đã phải rất vất vả mới cầm hòa trong trận giao hữu với Burundi cao hơn trên BXH FIFA; Trung Quốc thua đội hạng dưới, bị FIFA trừ điểm trên BXH.

Indonesia phải rất vất vả mới cầm hòa được Burundi

Burundi (một quốc gia tại khu vực Đông châu Phi) là đối thủ duy nhất của Indonesia trong đợt FIFA Days tháng 3. Cả hai đội sẽ có 2 trận đấu với nhau. Ở trận đấu lượt đi diễn ra hôm 25/3, tuyển Indonesia đã dễ dàng đè bẹp đối thủ với tỉ số 3-1.

Chiến thắng này cũng giúp cho đại diện đến từ khu vực Đông Nam Á được cộng số điểm đáng kể trên bảng xếp hạng FIFA. Nhưng mọi chuyện lại không thuận lợi ở trận đấu lượt về.

Indonesia thoát thua đội vô danh | Trung Quốc thua đội yếu
Indonesia phải rất vất vả mới cầm hòa được Burundi - Ảnh: internet

Tuyển Indonesia đã gặp nhiều khó khăn hơn so với trận đấu trước đó. Trong suốt khoảng thời gian 45 phút của hiệp đấu đầu tiên, Garuda không thể tìm được đường vào khung thành đối phương.

Phải đến phút thứ 61, Indonesia mới có được bàn thắng mở tỉ số do công của Witan Sulaeman. Đến phút thứ 80, đại diện đến từ Đông Phi bất ngờ có được bàn thắng san bằng cách biệt sau pha lập công của Saido Berahino.

Đọc thêm: Tuyển Việt Nam chắc suất ở nhóm hạt giống số 2 ASIAN Cup 2023

Những phút sau đó, Burundi thi đấu ấn tượng và có được phương án tấn công hiệu quả. Ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, Abedi Bigirimana đã tỏa sáng với một bàn thắng để giúp cho Burundi vươn lên dẫn trước. Đội bóng xứ Vạn đảo rất may có được bàn gỡ ở phút bù giờ thứ 2.

Với trận hòa này, Indonesia vẫn sẽ được cộng thêm điểm do thứ hạng của Burundi trên bảng xếp hạng FIFA cao hơn.

Trung Quốc làm khách trước New Zealand ở FIFA Days

Với chính sách nới lỏng của chính phủ sau đại dịch Covid-19, tuyển Trung Quốc xuất ngoại sang New Zealand thi đấu giao hữu trong khuôn khổ FIFA Days tháng 3/2023. Trung Quốc (hạng 81 FIFA) trên New Zealand (105 FIFA) 24 bậc, qua đó được đánh giá cao hơn.

Với lợi thế sân nhà, New Zealand là đội chơi tốt hơn và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm sau tiếng còi khai cuộc. Những nỗ lực của chủ nhà được đền đáp khi hiệp 1 còn 3 phút trước giờ nghỉ.

Indonesia thoát thua đội vô danh | Trung Quốc thua đội yếu
Trung Quốc làm khách trước New Zealand ở FIFA Days - Ảnh: internet

Từ quả đá phạt của Marco Rojas, hậu vệ Zhu Chenjie lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà ở pha lùi về phòng ngự, khiến Trung Quốc nhận bàn thua. Nhận bàn thua, các học trò của HLV Aleksandar Jankovic đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Trung Quốc nhận đòn hồi mã thương của New Zealand. Phút 82, cầu thủ vào sân thay người Matthew Garbett khống chế đường chuyền của Joe Ball trước khi tung cú sút tầm thấp vào góc xa, nâng tỷ số lên 2-0.

Ở những phút bù giờ, Trung Quốc có bàn rút ngắn tỷ số nhờ cú đánh đầu của Ba Dun. Tuy nhiên đấy là tất cả những gì đội bóng xứ tỷ dân làm được ở trận đấu này. Thất bại 1-2 trước New Zealand, Trung Quốc bị FIFA trừ 1.05 điểm và có khả năng bị tụt bậc trên BXH FIFA.