Vô địch trên sân nhà, Thùy Linh lần đầu vào tốp 35 thế giới

(VOH) - Với lần đầu tiên vô địch Vietnam International Challenge, Nguyễn Thùy Linh tăng 5 bậc trên BXH BWF. Á quân đơn nam, Lê Đức Phát tăng 73 bậc.

Trước khi bước vào Giải cầu lông Vietnam International Challenge 2023 trên sân nhà, tay vợt nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh đã có được thứ hạng 40 thế giới, cao nhất trong sự nghiệp. Chiến tích này có được sau danh hiệu Á quân tại giải trên đất Thái Lan.

Được thi đấu trên sân nhà cùng phong độ tuyệt vời đã giúp Linh thắng như chẻ tre để có lần đầu tiên vô địch Vietnam International Challenge. Chức vô địch giúp Thuỳ Linh kiếm thêm 4.000 điểm theo Liên đoàn Cầu lông Thế giới (BWF).

Vô địch trên sân nhà, Thùy Linh lần đầu vào tốp 35 thế giới
Thùy Linh lần đầu đạt thứ hạng 35 thế giới - Ảnh: internet

Cô giành 34.270 điểm từ 10 giải quốc tế trong 12 tháng qua, để leo lên vị trí 35 thế giới, đứng sau Natsuki Nidaira với 480 điểm ít hơn. Đây là vị trí cao nhất của Thuỳ Linh trong sự nghiệp.

Đây là bước tiến lớn của tay vợt 26 tuổi, khi trong 12 tháng qua vị trí trung bình của cô là 54. Cô đang cách vị trí 30 thế giới Aya Ohori 2.999 điểm. Nếu vào chung kết một giải Challenge nữa trong khi các đối thủ không cải thiện điểm, Thuỳ Linh sẽ vào Top 30.

Đọc thêm: Đòi nợ thành công, Thùy Linh lên ngôi vô địch Vietnam Challenger

Thứ tự cao nhất lịch sử của một tay vợt nữ Việt Nam là 34, thuộc về Vũ Thị Trang ngày 8/6/2017, hơn vị trí hiện tại của Thuỳ Linh một bậc.

Vũ Thị Trang đang đứng thứ 2 Việt Nam, ở vị trí 111 thế giới. Còn tay vợt 22 tuổi Vũ Thị Anh Thư đứng thứ 136 thế giới. Ngoài ra, không còn tay vợt Việt Nam nào đứng trong Top 200 đơn nữ.

Vô địch trên sân nhà, Thùy Linh lần đầu vào tốp 35 thế giới
Lê Đức Phát tăng 73 bậc nhờ vị trí á quân - Ảnh: internet

Ở bảng đơn nam, tay vợt Lê Đức Phát tăng tới 73 bậc lên vị trí 169 thế giới, nhờ thành tích á quân Vietnam International Challenge. Phát đã có một hành trình tuyệt vời khi loại hàng loạt hạt giống hàng đầu của giải.

Vị trí số một Việt Nam đơn nam vẫn thuộc về Nguyễn Hải Đăng ở tuần thứ ba liên tiếp, khi anh tăng 11 bậc lên 152 thế giới. Cựu số một Việt Nam Nguyễn Tiến Minh cũng tăng 12 bậc trong tuần qua, lên vị trí 155.

Bảng BWF được công bố thứ hai hàng tuần, dựa theo kết quả thi đấu quốc tế của các tay vợt trong 12 tháng gần nhất. Thành tích cao nhất của Thuỳ Linh trong một năm qua là chức vô địch Vietnam Open, giúp cô kiếm 5.500 điểm. Ngoài ra, cô còn có 4.000 điểm từ chức vô địch International Challenge ở Bỉ.