Thùy Linh nén đau thắng kịch tính tại bán kết Vietnam Challenge

(VOH) - Nguyễn Thùy Linh nén đau ở chân để giành tấm vé vào chơi trận chung kết Giải cầu lông Vietnam International Challenge 2023 sau chiến thắng kịch tính trước tay vợt Nhật Bản Hirari Mizui.

Ngược dòng hạ tay vợt Đài Bắc Trung Hoa Huang Ching Ping (hạng 77 thế giới), Nguyễn Thị Linh (hạng 40) đối đầu tay vợt người Nhật Bản Hirari Mizui (hạng 58) ở trận tranh vé vào chơi trận chung kết Vietnam International Challenge 2023.

Ở trận bán kết này, tay vợt số 1 Việt Nam một lần nữa đã gặp rất nhiều khó khăn để rồi có chiến thắng ngược 2-1 (16-21, 21-16, 21-19) trước tay vợt Nhật Bản. Đối thủ tại chung kết của Thùy Linh là Asuka Takahashi (hạng 72) là một tay vợt Nhật Bản khác.

Thùy Linh nén đau thắng kịch tính tại bán kết Vietnam Challenge
Thùy Linh kịch tính giành vé vào chung kết Vietnam Challenge - Ảnh: internet

Ở trận đấu với Hirari Mizui, Thùy Linh sớm gặp khó khi đối thủ cho thấy khả năng điều cầu cực dẻo cũng như dứt điểm có độ khó cao. Hirari Mizui tạo ra thế trận nhỉnh hơn để thắng 21-16 trong ván đầu.

Đọc thêm: Nguyễn Thùy Linh ngược dòng vào bán kết Vietnam Challenge

Trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp, Thùy Linh khiến người hâm mộ lo lắng khi chân cô bị đau, phải nhờ sự săn sóc của tổ y tế. Trở lại trận đấu, tay vợt nữ số 1 Việt Nam vẫn chơi rất tốt để so kè về điểm số với đối thủ. Chiến thắng hầu hết trong các pha cầu bền, Thùy Linh thắng 21-16 trong ván 2.

Bước vào ván 3 quyết định, Thùy Linh tấn công rất hay trong khi Hirari Mizui có dấu hiệu sa sút thể lực, điều này giúp tay vợt nữ Việt Nam dẫn trước đến 13-6. Tuy nhiên sau đó, Hirari Mizui với nhiều pha bỏ nhỏ cực kỳ hiểm hóc đã cân bằng được tỉ số 14-14.

Ở thời điểm quyết định, Thùy Linh chứng tỏ bản lĩnh khi lấn lướt đối thủ để rồi thắng 21-19, qua đó thắng 2-1. Đối thủ của Thùy Linh là Asuka Takahashi - tay vợt đã đánh bại hạt giống số 6 Lin Hsiang Ti (Đài Loan) sau 2 set với cùng tỉ số 19-21.