Lê Đức Phát lần đầu vào chung kết Vietnam Challenge

(VOH) - Lê Đức Phát thẳng tiến vào chung kết Giải cầu lông Vietnam International Challenge 2023 sau khi tiếp tục có chiến thắng trước đối thủ mạnh, lần này là hạt giống số 10 Chan Yin Chak.

Tay vợt Việt Nam Lê Đức Phát đang là “ngựa ô” của Giải cầu lông Vietnam International Challenge 2023 khi từ tấm vé đặc cách, anh đã vượt qua hàng loạt đối thủ mạnh tại giải để giành vé vào chơi trận bán kết. Trong đó có cả hạt giống số 1 Heo Hwang Hee.

Ở trận đấu tranh vé vào chơi trận cung kết, tay vợt Việt Nam (hạng 242 thế giới) tiếp tục duy trì sự hưng phấn và sự tự tin để có thắng lợi chóng vánh 2-0 (22-20, 21-18) trước hạt giống số 1 người Hong Kong Trung Quốc Chan Yin Chak (hạng 80).

Lê Đức Phát lần đầu vào chung kết Vietnam Challenge
Lê Đức Phát thẳng tiến vào chung kết Vietnam Challenge - Ảnh: internet

Đối thủ cuối cùng để lên ngôi vô địch, Đức Phát sẽ đối đầu tay vợt người Nhật Bản Takuma Obayashi đang xếp hạng 90 thế giới. Trận chung kết dự kiến diễn ra trong ngày 26/3.

Ở trận đấu với Chan Yin Chak, tay vợt của Việt Nam có khởi đầu khá tốt khi tạo được thế trận nhỉnh hơn để dẫn trước 14-10. Khả năng phòng thủ, phản công nhanh trên lưới cực tốt giúp Chan Yin Chak lật ngược thế trận dẫn lại 16-14.

Đọc thêm: Thùy Linh nén đau thắng kịch tính tại bán kết Vietnam Challenge

Khi tỉ số đang là 18-18, Đức Phát tận dụng tốt thời cơ, tung ra liên tiếp những cú đập cầu tốc độ để bứt lên 20-18. Chan Yin Chak tỏ ra rất bản lĩnh để cứu liền 2 set point, san hòa tỉ số 20-20. Bằng 2 pha kéo cầu cực hay, Đức Phát ghi liền 2 điểm để thắng nghẹt thở 22-20 trong ván đầu.

Bước vào ván 2, Chan Yin Chak tỏ ra cực kỳ lợi hại trong các tình huống so kè trên lưới để có được lợi thế dẫn trước 8-6 rồi 14-10. Nhưng cũng rất nhanh chóng sau đó, Đức Phát đã gỡ hòa cách biệt để rồi tiếp tục tạo nên bất ngờ khi giành chiến thắng 21-18.

Thắng chung cuộc 2-0 sau 2 ván đấu rất căng thẳng, Đức Phát có lần đầu tiên trong sự nghiệp vào chung kết giải đấu quốc tế cấp độ Challenger trên sân nhà. Chiến tích vang dội không chỉ với cá nhân Lê Đức Phát mà còn với cầu lông Việt Nam, nhất là khi anh đã đánh bại tay vợt hơn mình đến 162 bậc trên BXH thế giới.