U23 Việt Nam được HLV Troussier nhắc nhở về mục tiêu SEA Games 32

(VOH) - HLV Philippe Troussier đã có những nhắc nhở về mục tiêu SEA Games 32 cho U23 Việt Nam và Doha Cup 2023 chỉ mang ý nghĩa là bước đệm trong quá trình chuẩn bị.

U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ hai tại Doha Cup 2023 gặp U23 UAE vào lúc 00h30 ngày 26/3 (giờ Việt Nam). Thầy trò HLV Philippe Troussier đã có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu này.

Tại buổi tập vào tối ngày 24/3, HLV Philippe Troussier tiếp tục triển khai giáo án rèn chiến thuật quen thuộc nhưng với những yêu cầu khắt khe hơn đối với các học trò. Ông thầy người Pháp sẵn sàng dừng buổi tập để giải thích cặn kẽ với các cầu thủ về lối chơi.

U23 Việt Nam được HLV Troussier nhắc nhở về mục tiêu SEA Games 32
U23 Việt Nam được HLV Troussier nhắc nhở về mục tiêu SEA Games 32 - Ảnh: VFF

Ông cũng động viên toàn đội thoải mái tinh thần cho trận đấu gặp U23 UAE. Đồng thời cũng nhấn mạnh về mục tiêu chính của U23 Việt Nam là SEA Games 32 và Doha Cup chỉ mang ý nghĩa là bước đệm trong quá trình chuẩn bị. Điều quan trọng là các cầu thủ đã có cơ hội được thi đấu cọ xát .

Ở buổi sáng cùng ngày, HLV Troussier đã có cuộc họp rút kinh nghiệm với toàn đội. Theo chia sẻ của tiền vệ Nguyễn Đức Việt, nhà cầm quân người Pháp đã yêu cầu các cầu thủ phải chơi bóng nhanh hơn, cần thể hiện sự nhiệt huyết và tinh thần chiến đấu mạnh mẽ hơn nữa.

Đọc thêm: BXH FIFA nữ: Việt Nam vào tốp 5 châu Á | Triều Tiên bị “gạch tên”

Đức Việt cho biết, ở trận gặp U23 Iraq, việc chơi thiếu người đã khiến U23 Việt Nam không thể tuân thủ chiến thuật đề ra, việc triển khai bóng cũng gặp rất nhiều khó khăn. Trong khi đó, đội bạn đủ người nên có thể chơi theo chiến thuật của họ và áp đặt lên U23 Việt Nam.

Nói về đối thủ sắp tới là U23 UAE. Trong danh sách được HLV Denis Silva mang đến Doha Cup 2023, đa số là các cầu thủ đến từ CLB Al Jazeera và Shabab Al Ahly. Họ là tập thể có sự gắn kết rất cao từ những người bạn cùng nhau ăn tập lâu năm.