Ronaldinho nhận 70 euro mỗi trận tại giải đấu do Pique tổ chức

(VOH) - Ronaldinho sẽ thi đấu tại giải King's League do cựu sao Barca Gerard Pique sáng lập vào năm 2022 và tại đây anh nhận được mức lương khiêm tốn mỗi trận là 70 euro.

Chia sẻ về việc tham dự King's League, Ronaldinho nói: "Giải đấu này rất vui, tôi gặp được Pique và một vài người bạn thân. Chúng tôi có những trải nghiệm thú vị tại đây".

Ronaldinho sẽ nhận 70 euro cho mỗi trận đấu khi anh tham dự giải bóng đá 7 người King’s League. Tuy nhiên, cựu cầu thủ của Barca sẽ nhận thêm các khoản phụ phí khác liên quan tới quảng cáo và bản quyền hình ảnh.

Ronaldinho nhận 70 euro mỗi trận tại giải đấu do Pique tổ chức 1
Ronaldinho nhận 70 euro mỗi trận tại giải đấu do Pique tổ chức - Ảnh: internet

King's League là giải đấu bóng đá 7 người được Pique dồn tâm huyết cho ra đời từ tháng 12/2022. Mùa giải đầu tiên bắt đầu diễn ra từ đầu năm nay, thu hút được sự quan tâm lớn trên các nền tảng.

Giải có nhiều điều luật khác với bóng đá 11 người thông thường, trong đó có loạt sút luân lưu. Thay vì đặt bóng trên chấm đá phạt, khi cầu thủ đội tấn công sẽ dẫn bóng từ giữa sân và đối đầu với thủ môn đội bạn.

Đọc thêm: Nước mắt và những khoảnh khắc đáng nhớ cuối sự nghiệp của Gerard Pique

Sự có mặt của Ronaldinho giúp giải King's League tăng sức hút. Có 2 triệu người theo dõi trực tuyến trận ra mắt của cựu sao Barca ở giải đấu này. Tại nhà thi đấu Cupra Arena (Barcelona), khán giả cũng lấp đầy nhà thi đấu để được xem Ronaldinho chơi bóng.

Ronaldinho là 1 trong những khách mời của giải bóng đá này. Việc chơi bóng ở King’s League với anh chỉ đơn thuần là đam mê. Sau khi giã từ sự nghiệp sân cỏ, Ronaldinho cũng đã bắt đầu có những hoạt động kinh doanh cá nhân.

Ronaldinho nhận 70 euro mỗi trận tại giải đấu do Pique tổ chức
Ronaldinho giải đấu của Pigue chỉ vì đam mê - Ảnh: internet

AS đưa tin Ronaldinho kiếm 200.000 đến 300.000 euro cho mỗi lần dự sự kiện hoặc chơi bóng giao hữu kể từ khi giải nghệ vào năm 2015. Tháng 12/2019, cựu sao Barca nhận 300.000 euro để tham gia một trận đấu biểu diễn tại thành phố Cancun (Mexico).

Đến tháng 6/2022, Ronaldinho có mặt ở Indonesia để thi đấu cho RANS Cilegon FC tại giải giao hữu "Trofeo Meet the Star". Bản hợp đồng chỉ kéo dài một tuần. RANS Cilegon mất tới 8,6 tỷ Ruppiah (hơn 545.000 euro) để trả cho một tuần xuất hiện của Ronaldinho.