Australia thắng, Nhật Bản và Hàn Quốc hòa trước các đối thủ Nam Mỹ

(VOH) - Tuyển Australia thắng Ecuador. Còn Nhật Bản và Hàn Quốc đã có kết quả hòa trước Uruguay và Colombia tại loạt trận giao hữu trong dịp FIFA Days tháng 3.

Ở kỳ FIFA Days tháng 3, trong khi các đội tuyển tại châu Âu đang bước vào vòng loại EURO 2024 thì các đội tuyển tại các châu lục khác đang đã có những trận giao hữu quan trọng để xây dựng đội hình cho những giải đấu quan trọng sắp tới trong năm 2023.

Ba ông lớn của châu Á là Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia cũng đã lựa chọn cho mình những quân xanh chất lượng ở loạt trận giao hữu lần này là Uruguay, Colombia và Ecuador. Ba đội bóng châu Á đều có được những kết quả tốt trước các đối thủ Nam Mỹ.

Australia thắng, Nhật Bản và Hàn Quốc hòa trước các đối thủ Nam Mỹ
Nhật Bản và Hàn Quốc hòa trước các đối thủ Nam Mỹ - Ảnh minh họa

Ở trận đấu giữa Hàn Quốc và Colombia, các chiến binh Tea-guk đã sớm vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 10 với pha tận dụng tình huống cực tốt của Son Heung-min. Đến phút bù giờ hiệp 1, ngôi sao thuộc biên chế Tottenham đã hoàn tất cú đúp.

Đọc thêm: Sút phạt hoàn hảo vào lưới Panama, Messi cán mốc 800 bàn

Nhưng chỉ trong 3 phút đầu hiệp 2 (phút 46 đến 49), James Rodriguez và Jorge Carrascal liên tiếp lập công để gỡ hòa 2-2 cho đại diện Nam Mỹ. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này và tân HLV trưởng Jurgen Klinsmann đã có màn ra mắt không đến nỗi tệ.

Trong khi đó, đội tuyển Nhật Bản cũng có một trận hòa khá kịch tính với ĐT Uruguay. Đội bóng Nam Mỹ mở tỷ số ở phút 38 do công của tiền vệ Federico Valverde.Phải mãi tới phút 75, Samurai xanh mới có được bàn thắng gỡ hòa do công Takuma Nishimura.

ĐT Australia cũng phải đối đầu với một đội bóng Nam Mỹ là ĐT Ecuador. Tuy nhiên không giống như Hàn Quốc và Nhật Bản, Australia đã có chiến thắng 3-1 đầy ấn tượng.