Chờ...

Bỉ đại thắng Thụy Điển nhờ Lukaku rực sáng với cú hat-trick

(VOH) - Sau kỳ World Cup 2022 không thành công cùng tuyển quốc gia, Lukaku đã lên tiếng trở lại với cú hat-trick bàn thắng giúp Bỉ đại thắng Thụy Điển ngày ra quân bảng F vòng loại EURO 2024.

Tuyển Bỉ đã có một kỳ World Cup 2022 đáng quên trên đất Qatar khi sớm bị loại ngay tại vòng bảng. Đáng thất vọng nhất là Romelu Lukaku, anh chính là tội đồ khi bỏ lỡ 3 cơ hội mười mươi trong trận đấu cuối vòng bảng với Croatia, khiến Bỉ ngậm ngùi rời giải.

Chưa dừng lại ở đó, Lukaku cũng có màn trình diễn không thật sự tốt trong màu áo Inter Milan trong thời gian qua. Nhưng ở trận đấu với chủ nhà Thụy Điển ngay tại Stockholm, tiền đạo của tuyển Bỉ đã tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick bàn thắng cho riêng mình.

Bỉ đại thắng Thụy Điển nhờ Lukaku rực sáng với cú hat-trick
Bỉ đại thắng Thụy Điển nhờ Lukaku rực sáng với cú hat-trick.

Ba bàn thắng của Lukaku giúp tuyển Bỉ đá bại chủ nhà Thụy Điển 3-0 ở trận ra quân bảng F vòng loại EURO 2024. Ở trận đấu còn lại của bảng đấu này, tuyển Áo có màn khởi động vòng loại EURO 2024 khá thuận lợi khi họ đánh bại Azerbaijan với tỷ số 4-1.

Sau lượt trận ra quân bảng F, tuyển Áo tạm đứng trên Bỉ nhờ có được hiệu số ghi bàn tốt hơn. Thụy Điển của Ibrahimovic đứng chót bảng đấu này.

Đọc thêm: Tân đội trưởng Mbappe lập cú đúp giúp Pháp hủy diệt Hà Lan

Ở trận đấu giữa Thụy Điển và Bỉ, đội khách chiếm được thế trận và những nỗ lực hãm thành của họ được đền đáp ở phút 35. Lukaku là người mở tỷ số cho đoàn quân HLV Tedesco bằng cú đánh đầu chính xác.

Bàn thắng mở tỷ số giúp Lukaku thi đấu tự tin hơn hẳn trong quãng thời gian sau đó. Anh thể hiện được hết điểm mạnh bản thân, để rồi tiếp tục làm nên khác biệt ở bàn thắng giúp Bỉ vươn lên dẫn 2-0 ở phút 49.

Thụy Điển rõ ràng không hề muốn nhận kết quả đáng thất vọng trước Bỉ trên sân nhà. Họ tung hết những gương mặt trên hàng công vào sân, trong đó đáng chú ý hơn cả phải kể tới Ibrahimovic.

Tuy nhiên, những nỗ lực của các cầu thủ Thụy Điển không hề đem lại kết quả như ý. Thậm chí vào phút 83, họ còn nhận bàn thua thứ 3 đầy cay đắng. Lukaku khép lại ngày thi đấu chói sáng cũng như dập tắt hy vọng có điểm của Thụy Điển bằng cú hat-trick.

Chung cuộc, Bỉ đánh bại Thụy Điển với tỷ số 3-0. Với hat-trick có được ở trận đấu này, Lukaku có 71 bàn trong màu áo tuyển Bỉ, thành tích không đồng hương nào có thể chạm đến.

BẢNG F - VÒNG LOẠI EURO 2024

Hạng

Đội

Tr

T

H

B

HS

Điểm

1

ÁO

1

1

0

0

3

3

2

BỈ

1

1

0

0

3

3

3

ESTONIA

0

0

0

0

0

0

4

AZERBAIJAN

1

0

0

1

-3

0

5

THỤY ĐIỂN

1

0

0

1

-3

0