Ronaldo lập cú đúp giúp Bồ Đào Nha đại thắng ngày ra quân

(VOH) - Bồ Đào Nha đã có chiến thắng đậm ngày ra quân bảng J vòng loại EURO 2024 và cũng là trận ra mắt của tân HLV Robert Martinez.

Bồ Đào Nha bắt đầu chiến dịch hướng đến VCK EURO 2024 dưới thời tân HLV Robert Martinez bằng trận đấu ra quân bảng J với Liechtenstein. Trước đối thủ được đánh giá thấp hơn, Ronaldo cùng đồng đội đã có chiến thắng đậm 4-0 chung cuộc.

Ở trận đấu này, CR7 đã tỏa sáng với một cú đúp, hai bàn thắng còn lại thuộc về Cancelo và Bernardo Silva. Chiến thắng giúp Bồ Đào Nha dẫn đầu bảng J vòng loại EURO 2024 khi cùng có 3 điểm với Bosnia & Hercegovina nhưng hơn về hiệu số.

Ronaldo lập cú đúp giúp Bồ Đào Nha đại thắng ngày ra quân
Ronaldo lập cú đúp giúp Bồ Đào Nha đại thắng ngày ra quân - Ảnh: internet

Trước đối thủ đang đứng hạng 198 thế giới, Bồ Đào Nha không cần bận tâm đến việc phòng ngự. Nhiệm vụ của thầy trò tân thuyền trưởng Robert Martinez chỉ là cố gắng ghi thật nhiều bàn để tích lũy hiệu số.

Trong hiệp một, nhà vô địch EURO 2016 cầm bóng 71% và không để đối thủ lên bóng quá vạch giữa sân. "Selecao" có tổng cộng 11 lần dứt điểm nhưng chỉ mình Joao Cancelo có thể ghi bàn. Bàn thắng được cầu thủ đang khoác áo Bayern ghi ở phút thứ 8.

Đọc thêm: 10 người “Tam sư” có chiến thắng lịch sử sau 46 năm trước Italia

Ronaldo cũng có những cơ hội trong hiệp 1 nhưng đều không thể tận dụng thành công. Sang hiệp 2, Bồ Đào Nha tiếp tục đẩy cao tấn công. Phút 47, Bernardo Silva tận dụng tình huống lộn xộn trong vùng cấm để nhân đôi cách biệt cho chủ nhà.

4 phút sau, điều CĐV tại sân Jose Alvalade chờ đợi đã đến. Cancelo đột phá và kiếm được quả phạt đền. Cơ hội được trao cho Ronaldo và lão tướng 38 tuổi tung cú đá lạnh lùng vào góc xa, nâng tỷ số lên 3-0.

Phút 56, Ronaldo lại làm tung mành lưới đội khách bằng một pha dứt điểm má ngoài điệu nghệ. Tuy nhiên, trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị. Đến phút 63, siêu sao của Al Nassr đã hoàn thành cú đúp với một pha đá phạt hàng rào.

Dẫn đối thủ 4-0 nhưng đội bóng màu áo bã trầu không hề muốn dừng lại. Họ vẫn duy trì sức ép lớn lên khung thành đối thủ nhưng đáng tiếc không thể ghi thêm bàn thắng trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu.

Ngày 27/3, Ronaldo cùng đồng đội sẽ hành quân đến Luxembourg để thi đấu lượt trận thứ hai bảng J vòng loại EURO.

BẢNG J - VÒNG LOẠI EURO 2024

Hạng

Đội

Tr

T

H

B

HS

Điểm

1

BỒ ĐÀO NHA

1

1

0

0

4

3

2

BOSNIA & HERCEGOVINA

1

1

0

0

3

3

3

LUXEMBOURG

1

0

1

0

0

1

4

SLOVAKIA

1

0

1

1

0

1

5

ICELAND

1

0

0

1

-3

0

6

LIECHTENSTEIN

1

0

0

1

-4

0