Chờ...

Malaysia thăng tiến lớn trên BXH FIFA sau trận thắng Turkmenistan

(VOH) - Malaysia đã có chiến thắng đầu tiên trong tổng 2 trận giao hữu ở đợt FIFA Days của tháng 3, bại tướng của họ là Turkmenistan.

Những “chú hổ” Malaysia trên sân nhà Sultan Ibrahim đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Turkmenistan. Sau trận đấu này, Malaysia tiếp tục có thêm một trận giao hữu nữa ngay trên sân nhà trước Hong Kong tại đợt FIFA Days của tháng 3.

Trước khi bước vào loạt trận FIFA Days, Malaysia xếp hạng 145 thế giới, Turkmenistan hạng 135 và Hồng Kông hạng 146. Sau chiến thắng trước Turkmenistan, những “chú hổ” đã có thêm có được thêm 10,66 điểm để nhảy 5 bậc lên hạng 140 trên BXH FIFA.

Malaysia thăng tiến lớn trên BXH FIFA sau trận thắng Turkmenistan
Malaysia thăng tiến lớn trên BXH FIFA sau trận thắng Turkmenistan - Ảnh: internet

Nếu chiến thắng trước Hong Kong ở trận giao hữu diễn ra ngày 28/3, Malaysia sẽ còn tiếp tục cải thiện thứ hạng của mình trên BXH FIFA sau khi khép lại loạt trận FIFA Days tháng 3.

Xem thêm: FIFA Days: Singapore và Lào ngược cảm xúc | Qatar học Việt Nam

Dù có thăng hạng nhưng rất khó để Malaysia có thể vượt từ nhóm hạt giống số 4 lên số 3 tại VCK ASIAN Cup 2023. Đội đang xếp cuối ở nhóm 3 đang là Kyrgyzstan hạng 94 thế giới. Việc đá giao hữu này chỉ giúp Malaysia có sự chuẩn bị tốt cho ASIAN Cup vào đầu năm sau.

Ở trận đấu với Turkmenistan, Malaysia nhập cuộc tốt và làm chủ thể trận trong gần như cả 90 phút của trận đấu trước đối thủ được đánh giá cao hơn. Người ghi bàn thắng duy nhất cho Malaysia là Abdul Rashid với 1 pha đi bóng độc diễn và ghi bàn ở phút 28.

Cũng trong khu vực Đông Nam Á, Singapore và Lào cũng đã tham dự trận giao hữu đầu tiên. Singapore có được thắng lợi trước Hong Kong để thăng tiến trên BXH FIFA. Còn Lào để thua Nepal và rồi thụt lùi trên BXH thế giới.