Lê Đức Phát hạ hạt giống số 1 đơn nam Vietnam Challenge

(VOH) - Tay vợt Lê Đức Phát đã tạo nên bất ngờ khi đánh bại hạt giống số 1 đơn nam người Hàn Quốc Heo Hwang Hee tại vòng 3 Vietnam International Challenge 2023 đang diễn ra tại Hà Nội.

Trước hạt giống số 1 đơn nam Vietnam International Challenge 2023, Lê Đức Phát đã nhận thất bại chóng vánh 7-21 ở ván đấu đầu tiên. Khi tất cả đang nghĩ đến một chiến thắng dễ cho Heo Hwang Hee thì tay vợt Việt Nam đã tạo ra cú sốc lớn nhất giải.

Đức Phát thi đấu bình tĩnh và hạn chế đánh cầu hỏng để liên tiếp bám đuổi đối thủ trong ván đấu thứ 2. Khi tỷ số  đang là 14-14 thì tay vợt Việt Nam đã bứt lên mạnh mẽ với những pha tấn công dồn dập để rồi giành thắng lợi ở ván đấu này với tỷ số 21-15.

Lê Đức Phát hạ hạt giống số 1 đơn nam Vietnam Challenge
Lê Đức Phát hạ hạt giống số 1 đơn nam Vietnam International Challenge 2023.

Tiếp đà hưng phấn, Đức Phát tiếp tục thi đấu đầy tự tin. Nhưng tay vợt Hàn Quốc cũng quyết tâm không kém khi ghi mạch điểm để vượt lên dẫn 13-4. Dù bị dẫn sâu nhưng Phát vẫn thi đấu bình tĩnh để rồi san bằng điểm số 16-16 và giành mạch 5 điểm để thắng 21-16.

Đọc thêm: Thùy Linh lên hạng 40 thế giới, thẳng tiến vòng 1/8 Vietnam Challenge

Chung cuộc, Lê Đức Phát đã có chiến thắng đầy nghẹt thở 7-21, 21-15 và 21-16 trước Heo Hwang Hee và giành quyền vào tứ kết. Đối thủ của anh là người thắng trận đấu giữa Huang Yu Kai (Đài Loan) và Koo Takahashi (Nhật Bản).

Lê Đức Phát phải tham dự giải từ vòng loại Vietnam International Challenge 2023. Tay vợt Việt Nam đã đánh bại Yap Juin An (Malaysia) để tiến vào vòng 1. Tại đây, anh tiếp tục hạ một đối thủ khác từ Malaysia là Yeoh Seng Zoe. Đây cũng là hạt giống số 11 của giải.

Ở vòng 2, Phát có phần may mắn khi tay vợt Siddhanth Gupta (Ấn Độ) đã bỏ cuộc. Do đó, anh giành quyền vào vòng 3 gặp Heo Hwang Hee. Lê Đức Phát cũng là tay vợt nam duy nhất của Việt Nam đi đến vòng này của Vietnam International Challenge. Nguyễn Tiến Minh và Nguyễn Hải Đăng đều để thua ở vòng 2.