Miami Open: Swiatek rút lui | Murray và Raducanu sớm dừng bước

(VOH) - Nhà vô địch đơn nữ Miami Open là Iga Swiatek đã rút lui vì chấn thương. Andy Murray và Emma Raducanu sớm dừng bước ngay vòng 1 giải Masters đang diễn ra tại Mỹ.

Iga Swiatek rút khỏi Miami Open 2023 đầy đáng tiếc

Tay vợt nữ số 1 thế giới Iga Swiatek đã rút khỏi giải Miami Open đang diễn ra tại Mỹ cũng như sự kiện Billie Jean King Cup sẽ được tổ chức vào tháng 4. Đương kim vô địch ở Miami, đã thông báo tin chấn thương vào tối 22/3.

Suất thi đấu của Swiatek được chuyển giao cho Julia Grabher, tay vợt 26 tuổi người Áo. Bắt đầu thi đấu tại vòng 2, Grabher chạm trán với Claire Liu, tay vợt người Mỹ gốc Trung Quốc. Không tham gia bảo vệ chức vô địch, Swiatek sẽ mất 1.000 điểm trên BXH WTA.

Miami Open: Swiatek rút lui | Murray và Raducanu sớm dừng bước
Iga Swiatek rút khỏi Miami Open 2023 đầy đáng tiếc - Ảnh: internet

Ngày thi đấu đầu tiên Miami Open 2023: Murray và Raducanu gây thất vọng

Sau ngày thi đấu đầu tiên tại Giải quần vợt Miami Open 2023, các tay vợt được kỳ vọng như Murray, Monfils, Isner tại đơn nam đều đã phải dừng bước. Tại đơn nữ, Raducanu cũng không thể đi tiếp.

Đọc thêm: Miami Open: Alcaraz vào nhánh khó | Djokovic lại lỡ hẹn

Andy Murray đối đầu với Dusan Lajovic ở vòng 1 Miami Open và chịu thất bại khá dễ dàng. Murray nhập cuộc chủ động hơn và có được những cơ hội giành break nhưng nhà cựu số 1 thế giới đã không thể tận dụng tốt.

Miami Open: Swiatek rút lui | Murray và Raducanu sớm dừng bước
Murray thua chóng vánh ngay tại vòng 1 Miami Open 2023 - Ảnh: internet

Ngược lại khi đứng trước việc mất break thì tay vợt Vương Quốc Anh lại không thể ngăn đối thủ chớp thời cơ. Chung cuộc Murray chấp nhận kết quả thua 4-6, 5-7. Dusan Lajovic giành quyền vào vòng 2, đối thủ của anh là tay vợt chủ nhà Maxime Cressy.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Gael Monfils đã buộc phải bỏ cuộc khi đang so tài với Ugo Humbert. Monfils vẫn chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương cổ tay và anh đã phải xin bỏ cuộc. Đối thủ của Humbert tại vòng 2 sẽ là hạt giống số 29 Miomir Kecmanovic.

Miami Open: Swiatek rút lui | Murray và Raducanu sớm dừng bước
Gael Monfils bỏ cuộc vì tái phát chấn thương - Ảnh: internet

Trận đấu giữa 2 tay vợt chủ nhà John Isner gặp Nava đã diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính. Cả 2 set trận này đều phải phân định bằng loạt tie-break. Kết quả John Isner đã chịu thua với các tỷ số 6-7, 6-7 và dừng bước sớm ở giải năm nay.

Còn ở nội dung đơn nữ, hôm qua, 2 cây vợt vào đến chung kết giải US Open 2021 là Leylah Fernandez và Emma Raducanu hôm qua đều ra sân ở giải Miami Open. Tuy nhiên, kết quả mà họ nhận được thì rất khác nhau.

Miami Open: Swiatek rút lui | Murray và Raducanu sớm dừng bước
Fernandez và Raducanu có kết quả trái ngược sau vòng 1 - Ảnh: internet

Gặp đối thủ người Ukraina Lesia Tsurenko, Leylah Fernandez đã giành chiến thắng chỉ trong 2 set với tỷ số 6-4 và 6-3. Ở vòng hai, tay vợt 20 tuổi người Canada sẽ đối đầu với tay vợt số 9 thế giới người Thụy Sĩ Belinda Bencic.

Cây vợt cùng trang lứa với Fernandez là Emma Raducanu lại có 1 trận đấu khó khăn trước Bianca Andreescu. Sau 3 set, cô đã thua với tỷ số 3-6, 6-3 và 2-6. Cùng đi tiếp với Andreescu còn có 1 số tên tuổi khác như Sofia Kenin hay Karolina Muchova.

Giorgi giận dữ ném vợt trong trận đấu lập kỷ lục thời gian của giải

Giorgi - tay vợt kiêm người mẫu nội y người Italia vừa trải qua trận đấu căng thẳng với tay vợt hạng 57 thế giới Kaia Kanepi, tại vòng 1 Miami Open. Dù giành thắng lợi sau 3 set nhưng cả ba lần hai tay vợt cần tới loạt tie-break để xác định người chiến thắng set.

Loạt tie-break trong set 2 diễn ra căng thẳng tới mức, tay vợt xinh đẹp người Italia Giorgi đã quăng vợt xuống sân sau tình huống đánh bóng lỗi. Tình huống mất bình tĩnh đó đã khiến Giorgi để thua tại loạt tie-break set 2, tuy nhiên ở set quyết định cô đã thắng lợi.

Giorgi đi tiếp vào vòng 2 với thắng lợi 7-6, 6-7 và 7-6, trận đấu kéo dài trong 03 giờ 32 phút, lập kỷ lục về thời gian lâu nhất của đơn nữ Miami Open.

Miami Open: Swiatek rút lui | Murray và Raducanu sớm dừng bước
Giorgi giận dữ ném vợt trong trận đấu lập kỷ lục thời gian của giải - Ảnh: internet