Indian Wells: Đòi nợ Sabalenka, Rybakina lần đầu giành Masters 1000

(VOH) - Thành công đòi lại món nợ ở trận chung kết Australian Open 2023 trước Aryna Sabalenka, Elena Rybakina có lần đầu tiên lên lên ngôi vô địch Indian Wells.

Trận chung kết đơn nữ Indian Wells 2023 là màn tái ngộ của hai tay vợt đã lọt vào trận chung kết Australian Open hồi đầu năm: Elena Rybakina vs Aryna Sabalenka. Ở trận chung kết trên đất Australia, Sabalenka là người thắng cuộc.

Nhà vô địch Australian vẫn được đánh giá cao hơn Rybakina trong lần gặp lại này. Cô là hạt giống số 2, đồng thời đã toàn thắng đối thủ Kazakhstan ở 4 lần chạm trán trước đó.

Indian Wells: Đòi nợ Sabalenka, Rybakina lần đầu giành Masters 1000
Đòi nợ Sabalenka, Rybakina lên ngôi vô địch đơn nữ.

Lần gặp mặt này mọi chuyện đã khác khi Rybakina đã cho thấy màn lột xác ngoạn mục. Hạt giống số 10 của giải chơi rất tự tin và đặc biệt tỏ ra bản lĩnh trước Sabalenka trong những thời điểm quyết định.

Xem thêm: Gieo sầu cho Iga Swiatek, Rybakina tranh vô địch với Sabalenka

Tay vợt  Kazakhstan đã xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc 7-6, 6-4 trước Sabalenka. Chiến thắng giúp Rybakina  đăng quang tại Indian Wells 2023. Đây cũng là danh hiệu Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp của tay vợt này.

Trước khi bước vào trận đấu này, cả hai tay vợt đều đã thi đấu đầy xuất sắc để có được tấm vé vào chơi trận chung kết. Aryna Sabalenka lần đầu tiên vào chung kết Indian Wells sau những lần dự giải trước không đến được vòng tứ kết.

Với Elena Rybakina, cô là tay vợt đã gây bất ngờ tại Australian Open khi hạ tay vợt nữ số 1 thế giới Iga Swiatek và tại giải này cô một lần nữa làm được điều đó với phong cách áp đảo.

Rybakina đã đối đầu một loạt tay vợt giỏi trong năm, đánh bại những Sofia Kenin, Paula Badosa và Karolina Muchova, nên tay vợt người Kazakhstan không còn bị ngợp trong những trận đấu lớn nữa.