Lần thứ 3 hạ Real tại El Clasico, Barca đang gần chức vô địch

(VOH) - Ngược dòng giành thắng lợi trước Real ngay tại Camp Nou, Barca có lần thứ ba hạ gục đại kình địch tại El Clasico mùa này và hơn chính đối thủ 12 điểm tại La Liga.

Tâm điểm vòng 26 La Liga 2022/23 là trận El Clasico giữa Barca và Real trên sân Camp Nou. Đây là trận đấu có ảnh hưởng lớn đến cuộc đua vô địch mùa này và Real buộc phải thắng để tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Barca.

Barca đã không để cho Real làm được điều mình muốn khi giành thắng lợi chung cuộc 2-1. Trận thua khiến “Kền kền trắng” bị chính Barca bỏ cách xa 12 điểm trong cuộc đua vô địch.

Lần thứ 3 hạ Real tại El Clasico, Barca đang gần chức vô địch
Barca lần thứ ba hạ gục Real tại El Clasico mùa này - Ảnh: internet

Đây là trận thua thứ 3 liên tiếp trong các trận El Clasico của Real Madrid mùa giải năm nay. Trái với đấu trường Cúp C1, Real đang cho thấy bộ mặt cực kì nhạt nhoà và đáng thất vọng ở giải quốc nội mùa giải năm nay.

Xem thêm: Atletico nối dài mạch bất bại lên 10 trận, còn kém Real 5 điểm

Real có thể thoát pressing rất tốt trước Liverpool nhưng lại trở thành những gã hề trước lối chơi của Barca. Việc thiếu đi quyết tâm cùng sự nỗ lực từ phía đối thủ là nguyên nhân chính khiến Los Blancos để thua ở 3 trận El Clasico liên tiếp.

Chủ nhà nhập cuộc đầy chủ động. Liên tiếp chỉ trong 6 phút đầu trận, Robert Lewandowski sút xa rồi Raphinha đánh đầu khá hiểm hóc nhưng họ đều không thắng được phản xạ của thủ thành Thibaut Courtois.

Lần thứ 3 hạ Real tại El Clasico, Barca đang gần chức vô địch
Real bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số sau pha phản lưới nhà của Araujo - Ảnh: internet

Trong lúc khó khăn thì Real lại gặp may mắn khi pha chuyền bóng của Vinicius từ cánh trái đã chạm đầu của Ronald Araujo và khiến hậu vệ Barca thành kẻ "đốt lưới nhà" ở phút thứ 9.

Nhận bàn thua đầy bất ngờ, Barca vùng lên tìm bàn gỡ hòa. Những nỗ lực của chủ nhà đến đúng phút 45. Sau cú sút của Raphinha, bóng đập chân Eder Militao bật ra trước khi Sergi Roberto đá bồi tung lưới Real để gỡ hòa 1-1.

Barca vẫn là những người kiểm soát bóng tốt hơn trong hiệp 2 nhưng khá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Real. Đội khách chơi rình rập và phản công khi có cơ hội.

Phút 81, Marco Asensio sút chân trái một chạm tung lưới của Barca, nhưng trọng tài chính Ricardo De Burgos sau khi nghe tư vấn từ tổ VAR đã không công nhận bàn thắng cho Real khi xác định lỗi việt vị của tiền vệ người Tây Ban Nha.

Đến phút đá bù giờ thứ 2, Lewandowski giật gót chuyền bóng cho Alejandro Balde để hậu vệ này căng ngang từ cánh trái cho tiền vệ vào sân thay người Franck Kessie sút tung lưới "Kền kền trắng", ấn định chiến thắng ngược dòng 2-1 cho thầy trò HLV Xavi.