Atletico nối dài mạch bất bại lên 10 trận, còn kém Real 5 điểm

(VOH) - Atletico nối dài mạch bất bại tại La Liga lên con số 10 sau chiến thắng trên sân nhà trước Valencia tại vòng 26. Đội bóng Madrid tạo khoảng cách 6 điểm với Sociedad.

Atletico đang có chuỗi trận thăng hoa để một mạch vươn lên chiếm vị trí thứ 3 La Liga. Chỉ phải tiếp đón một Valencia đang thi đấu sa sút và đứng ở sát nhóm "cầm đèn đỏ", Atletico đã không phạm sai lần nào để có thắng lợi 3-0.

Griezmann, Carrasco và Lemar đã thay nhau mang niềm vui đến các cổ động viên trên sân Wanda Metropolitano. Chiến thắng giúp Atletico thu hẹp khoảng cách với đội đứng thứ 2 là Real xuống còn 5 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Atletico nối dài mạch bất bại lên 10 trận, còn kém Real 5 điểm
Atletico xây chắc tốp 3, chỉ còn kém Real 5 điểm - Ảnh: internet

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Atletico nhanh chóng dồn lên tấn công và gây sức ép về phía khung thành Valencia. Trái ngược với phong cách thực dụng thường thấy, các học trò của HLV Diego Simeone thực hiện những pha phối hợp ngắn, đan lát biến ảo.

Trước sức ép lớn từ chủ nhà, Valencia đã nhận bàn thua đầu tiên ở phút 23. Griezmann dứt điểm nhẹ nhàng mở tỷ số cho Atletico sau một pha xử lý cực kỳ khéo léo.

Xem thêm: Thắng hú vía Girona, Atletico củng cố tốp 3 La Liga

Chỉ 6 phút sau, Duro đưa được bóng vào lưới Atletico Madrid nhưng bàn thắng không được công nhận sau khi trọng tài xem VAR. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1.

Atletico đã gia tăng cách biệt ngay đầu hiệp 2. Yannick Carrasco phối hợp với Rodrigo De Paul trước khi thoát xuống đối mặt và dứt điểm khéo léo đánh bại Mamardashvili.

Tới phút 67, đội chủ nhà đã có được bàn thắng thứ 3. Morata thoát xuống bên cánh trái, đi bóng qua một cầu thủ Valencia trước khi tạt vào để Lemar đánh đầu chuẩn xác ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà.

Đây là trận thứ 10 liên tiếp Atletico bất bại (7 thắng, 3 hòa) kể từ sau trận thua Barca ở vòng 16 ngày 9/1. Chiến thắng cũng giúp thầy trò HLV Simeone tạo khoảng cách 6 điểm với Sociedad (chưa đá vòng này). Valencia nguy cơ tuột xuống nhóm “Cần đèn đỏ” nếu Getafe thắng Sevilla ở vòng này.