Hủy diệt Cologne, Dortmund tạm chiếm ngôi đầu của Bayern

(VOH) - Sau hai trận đấu đáng thất vọng, Dortmund đã trở lại bằng trận thắng hủy diệt trên sân nhà trước Cologne tại vòng 25 để tạm chiếm ngôi đầu Bundesliga 2022/23.

Được thi đấu trước đại kình địch Bayern tại vòng 25 Bundesliga 2022/23, Dortmund quyết tâm giành trọn 3 điểm để tạm đánh chiếm ngôi đầu và gây áp lực lên “Hùm xám”.

Mục tiêu của Dortmund đã được thực hiện một cách hoàn hảo khi họ có được thắng lợi đậm đà 6-1 ngay trên sân nhà trước đội bóng đang đứng nữa dưới bảng xếp hạng Cologne. Thắng lợi giúp họ có 53 điểm và tạm hơn Bayern 1 điểm.

Hủy diệt Cologne, Dortmund tạm chiếm ngôi đầu của Bayern
Hủy diệt Cologne, Dortmund tạm chiếm ngôi đầu của Bayern - Ảnh: internet

Phong độ của Cologne xuống rất thấp trước ngày gặp Dortmund, khi họ có thành tích toàn hòa và thua. Chưa kể trình độ 2 bên có sự chênh lệch đáng kể, chính vì vậy không bất ngờ khi Cologne hoàn toàn chịu trận trước Dortmund ở hiệp một.

Guerreiro khởi đầu hiệp đấu "hủy diệt" Cologne với bàn thắng ngay phút 15. Ngay sau bàn mở điểm chỉ 2 phút, Dortmund đã nâng tỷ số lên thành 2-0. Haller điền tên bảng điện tử.

Xem thêm: Bremen hòa kịch tính M’Gladbach | Davies muốn ở lại Bayern

Reus nâng tỷ số lên 3-0 vào phút 32 bằng pha dứt điểm rất đẹp mắt trong vòng cấm. 4 phút sau, tới lượt Malen khiến các CĐV Cologne chết lặng khi nã bàn thứ 4 vào lưới các vị khách.

4 bàn thắng quá nhanh của Dortmund khiến cho pha lập công của Selke cho Cologne ở phút 42 như vô nghĩa. Dortmund tạo ra khoảng cách quá an toàn trong hiệp một, qua đó giúp họ chơi rất thoải mái khi bước tới hiệp đấu thứ hai.

Mặc dù thi đấu như dạo chơi ở 45 phút kế tiếp nhưng Dortmund vẫn kịp ghi thêm 2 bàn. Haller và Reus hoàn tất cú đúp lần lượt ở phút 69 và 70, qua đó khép lại thắng lợi đậm đà với tỷ số 6-1 trước Cologne.