Đánh tennis trước Burnley, Man City thẳng tiến bán kết Cúp FA

(VOH) - Man City đã có chiến thắng với tỷ số một set tennis ngay trên sân nhà Etihad trước Burnley tại tứ kết Cúp FA 2022/23.

Sau 5 bàn thắng vào lưới RB Leipzig tại Cúp C1 hồi giữa tuần, Erling Haaland tiếp tục tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick bàn thắng vào lưới Burnley trong trận đấu tại tứ kết Cúp FA diễn ra rạng sáng 19/3.

Bên cạnh 3 bàn thắng của Haaland, cú đúp của Julian Alvarez và bàn thắng của Palmer đã giúp Man City có được chiến thắng tưng bừng với tỷ số một set tennis (6-0) và đoạt tấm vé đầu tiên vào bán kết Cú FA 2022/23.

Đánh tennis trước Burnley, Man City thẳng tiến bán kết Cúp FA
Đánh tennis trước Burnley, Man City thẳng tiến bán kết Cúp FA - Ảnh: internet

Đáng chú ý là HLV trưởng bên phía Burnley là huyền thoại tại sân Etihad - Vincent Kompany. HLV người Bỉ có dịp tái ngộ lại đội bóng cũ nhưng chuyến trở về của ông lại trở thành một cơn ác mộng.

Xem thêm: Rơi chiến thắng trước Southampton, Tottenham lung lay tốp 4

HLV Pep Guardiola đã dành cho cậu học trò cũ Vincent Kompany một cái ôm thân mật trước khi trận đấu bắt đầu. Tuy nhiên, các cầu thủ của ông thì lại không hề có sự nhường nhịn nào trước Burnley.

Đánh tennis trước Burnley, Man City thẳng tiến bán kết Cúp FA
HLV Pep Guardiola gặp lại cậu học trò cũ Vincent Kompany - Ảnh: internet

Sự chênh lệch đẳng cấp giữa 2 đội sớm được thể hiện rõ, khi chỉ trong vòng 3 phút từ phút 32 đến phút 35, Haaland đã lập một cú đúp để giúp Man City dẫn trước 2 bàn. Tiền đạo người Na Uy hoàn tất cú hat-trick bằng pha đá bồi ở phút 59.

Haaland đã chứng minh cho giới chuyên môn và một số CĐV Man City thấy việc bản thân dù chạm bóng ít nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao. Haaland trong hiệp một trước Burnley chỉ chạm bóng 8 lần, ngoài ra dứt điểm 3 lần và 2 trong số đó là bàn thắng.

Trong thời gian còn lại, đội khách gần như chỉ biết chịu trận và điều tất yếu là họ đã để thủng lưới thêm 3 lần nữa. Julian Alvarez lập cú đúp (62', 73'), bàn còn lại được ghi bởi Cole Parmer (68').