Thắng đội áp chót Bournemouth, Aston Villa bằng điểm Chelsea

(VOH) - Aston Villa trên sân nhà đã có chiến thắng dễ trước đội bóng đang nằm áp chót trên bảng xếp hạng Bournemouth tại vòng 28 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Aston Villa đã không để các cổ động viên nhà thất vọng khi có được chiến thắng 3-0 trước các vị khách Bournemouth. Chiến thắng giúp họ vẫn đứng thứ 11 trên BXH Ngoại hạng Anh với 38 điểm sau 27 trận.

Giờ đây điểm số của Aston Villa và Chelsea đã bằng nhau nhưng họ đang xếp sau do kém hiệu số phụ. Trong khi đó, thất bại khiến Bournemouth vẫn đứng áp chót với 24 điểm, kém vị trí an toàn 1 điểm.

Thắng đội áp chót Bournemouth, Aston Villa bằng điểm Chelsea
Aston Villa vươn lên bằng điểm Chelsea - Ảnh: internet

Aston Villa sớm mang về niềm vui cho các cổ động viên có mặt tại Villa Park. Chỉ sau 7 phút bóng lăn là chủ nhà đã có được bàn thắng vào lưới đội áp chót Bournemouth ở trận đấu thuộc vòng 28 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Douglas Luiz dễ dàng dứt điểm cận thành vào lưới sau đường căng ngang dọn cỗ của Bailey. Chỉ 3 phút sau, Bournemouth suýt có bàn gỡ hòa sau sai lầm của McGinn bên phía Aston Villa.

Xem thêm: Brighton bằng điểm Liverpool | Southampton đứt đà hồi sinh

Bàn thắng sớm giúp trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Aston Villa và Bournemouth đều tạo ra không ít cơ hội về phía khung thành của nhau nhưng sự xuất sắc của hai thủ môn đã khiến hiệp 1 chỉ dừng lại ở 1 bàn thắng.

Sang hiệp 2, Aston Villa và Bournemouth tiếp tục duy trì thế trận đôi công cởi mở. Bournemouth không phải không có cơ hội nhưng các chân sút của họ hoặc không thắng được thủ thành Martinez hoặc thiếu đi sự lạnh lùng trong khâu dứt điểm.

Chủ nhà đã có bàn thắng nhân đối cách biệt ở phút 90. Ramsey có một pha độc diễn rồi ghi bàn đẳng cấp. Bàn thắng dường như đã dặp tắt ý chí chiến đầu của Bournemouth.

Aston Villa tận dụng điều này để có bàn thắng kết thúc trận đấu trước khi hết giờ. Buendia đánh đầu cận thành ấn định chiến thắng tưng bừng cho đoàn quân của HLV Unai Emery.