Công làm thủ phá trước Everton, Chelsea đứt mạch 3 trận thắng

(VOH) - Tương tự Tottenham ở trận đấu diễn ra trước đó, Chelsea trên sân nhà đã để rơi chiến thắng trước Everton tại vòng 28 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Hai lần vượt lên dẫn trước nhưng Chelsea đã không thể bảo toàn được thành quả khi để Everton vùng dậy lần lượt đưa trận đầu trở về vạch xuất phát và để rồi khép lại trận đấu với tỷ số hòa 2-2 đầy thất vọng.

Kết quả này cũng tương tự như đội bóng cùng thành phố Tottenham. Spurs đã có chuyến làm khách trước đó vài giờ đến sân đội chót bảng Southampton. Dẫn trước đối thủ 3-1 nhưng thầy trò HLV Conte chỉ ra về với 1 điểm khi để hòa 3-3.

Công làm thủ phá trước Everton, Chelsea đứt mạch 3 trận thắng
Công làm thủ phá trước Everton, Chelsea đứt mạch 3 trận thắng - Ảnh: internet

Trận hòa trên sân nhà trước Everton tại vòng 28 Ngoại hạng Anh 2022/23 đã ngắt mạch 3 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường của Chelsea. Họ hiện vẫn đang giậm chân ở vị trí thứ 10. Everton chưa an toàn khi hơn 2 điểm với nhóm xuống hạng nhưng đá nhiều trận hơn.

Xem thêm: Rơi chiến thắng trước Southampton, Tottenham lung lay tốp 4

Hiệp một trận giữa Chelsea và Everton chứng kiến chủ nhà chơi dồn ép đối thủ nhưng độ hiệu quả không cao khi đội khách đã phòng thủ quá kiên cường và kín kẻ. Những gì hấp dẫn nhất trong trận đấu này đều đến từ hiệp đấu thứ hai.

Chelsea và Everton đã cống hiến cho khán giả màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Phút 52, Joao Felix trừng phạt sai lầm của Michael Keane bằng cú dứt điểm chìm hiểm hóc hạ gục thủ thành Pickford.

Khâu phòng ngự vẫn là điểm yếu cố hữu của Chelsea mùa này. Phút 69, các cầu thủ “The Blues” để cho Tarkowski và Doucoure phối hợp dứt điểm bằng đầu quân bình tỷ số.

Các cổ động viên Chelsea có mặt tại Stamford Bridge cũng không đợi quá lâu khi chỉ 4 phút sau đội nhà lại một lần nữa tái lập lợi thế dẫn bàn. The Blues được hưởng quả phạt đền và trên chấm 11m Havertz không mắc sai lầm nào.

Nhưng một lần nữa hàng thủ khiến Chelsea không thể bảo vệ thành quả. Phút 89, trung vệ Koulibaly để cho Simms dễ dàng vượt qua trước khi dứt điểm hạ gục thủ thành Kepa, ấn định tỷ số hòa 2-2.