Nguyễn Thuỳ Linh thắng nhanh để vào tứ kết Vietnam Challenger

(VOH) - Tay vợt nữ số một Việt Nam Nguyễn Thuỳ Linh đã không mấy khó khăn để giành vé vào tứ kết Vietnam International Challenge 2023 sau khi vượt qua tay vợt Indonesia Bilqis Prasista.

Sau chiến thắng nhọc nhằn 2-1 (21-12, 19-21, 21-19) ở trận ra quân Vietnam International Challenge 2023 trước tay vợt trẻ 18 tuổi người Đài Bắc Trung Hoa Wang Yu Si, Nguyễn Thùy Linh đã trở lại với phong độ vốn có của mình khi thắng dễ tại vòng 1/8.

Tay vợt nữ số 1 Việt Nam (hạng 40 thế giới) đã vượt qua tay vợt 20 tuổi người Indonesia Bilqis Prasista (hạng 94 thế giới) 21-12, 21-13 chiều 23/3. Đây là "người quen" của Thùy Linh khi trung tuần tháng 3 vừa qua, cô đã thắng Prasista Bilqis tại tứ kết giải tại Thái Lan.

Nguyễn Thuỳ Linh thắng nhanh để vào tứ kết Vietnam Challenger
Nguyễn Thuỳ Linh thắng dễ để vào tứ kết Vietnam International Challenger 2023 - Ảnh: internet

Trước đối thủ quen thuộc, Thùy Linh đã nhập cuộc đầy tự tin và nhanh chóng tạo ra cách biệt. Tay vợt Indonesia thể hiện sự quyết tâm để có chuỗi lên điểm để đeo bám tay vợt của chúng ta.

Đọc thêm: Thùy Linh lên hạng 40 thế giới, thẳng tiến vòng 1/8 Vietnam Challenge

Với bản lĩnh và trình độ vượt trội hơn, Thùy Linh biết cách để tạo ra cách biệt. Tay vợt Việt Nam thi đấu chắc tay, duy trì sự ổn định để giành thắng lợi 21-12 ở ván đấu đầu tiên. Kịch bản tương tự diễn ra trong ván 2 khi tay vợt chủ nhà giành thắng lợi 21-13.

Thắng chung cuộc 2-0, Thùy Linh giành quyền vào tứ kết và sẽ gặp Huang Ching Ping (Đài Bắc Trung Hoa, hạng 77 thế giới). Các nội dung đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, các tay vợt Việt Nam đều đã sớm bị loại.

Trước trận đấu của Thùy Linh, Lê Đức Phát đã tạo ra bất ngờ lớn khi xuất sắc ngược dòng thắng thuyết phục hạt giống số 1 tại giải là Heo Kwang Hee của Hàn Quốc (39 thế giới).

Lê Đức Phát cũng là tay vợt đơn nam duy nhất của chủ nhà Việt Nam đi tiếp tại giải khi chiều qua, Nguyễn Tiến Minh đã bị loại ở vòng 2 khi thua nhanh Lin Kuan-Ting (Đài Bắc Trung Hoa). Còn Nguyễn Hải Đăng cũng thua hạt giống số 4 Tommy Sugiarto (Indonesia, hạng 74 thế giới).