Chờ...

Nguyễn Thị Tâm lại tạo nên lịch sử khi vào chung kết boxing thế giới

(VOH) - Nguyễn Thị Tâm trở thành tay đấm đầu tiên của Việt Nam giành vé vào chơi trận chung kết boxing thế giới sau chiến thắng trước Lkhadiri Wassila.

Một lần nữa Nguyễn Thị Tâm đã tạo nên cơn địa chấn lớn ở hạng cân 50kg giải vô địch boxing thế giới 2023 đang diễn ra tại Ấn Độ. Lần này bại tướng của cô là tay đấm 7 lần vô địch nước Pháp và 2 lần giành HCĐ châu Âu Lkhadiri Wassila.

Đánh bại Wassila, Tâm đã đi vào lịch sử khi trở thành tay đấm Việt Nam đầu tiên giành vé vào chơi trận chung kết giải boxing thế giới. Cùng với chiến tích này là số tiền thưởng lên đến 50.000 USD (gần 1,2 tỷ đồng).

Nguyễn Thị Tâm lại tạo nên lịch sử khi vào chung kết boxing thế giới
Nguyễn Thị Tâm lại tạo nên lịch sử khi vào chung kết boxing thế giới - Ảnh: internet

Trước đó, Tâm cũng đã tạo ra bất ngờ lớn tại tứ kết khi giành chiến thắng tuyệt đối trước hạt giống số 3 người Tây Ban Nha Fuertes Fernandez Laura (tay đấm thuộc tốp đầu boxing châu  Âu).

Chiến thắng giúp Tâm trở thành tay đấm Việt Nam đầu tiên có huy chương tại giải boxing thế giới (HCĐ nếu thua ở bán kết). Giờ đây mục tiêu của Tâm không gì khác đó là làm nên kỳ tích với tấm HCV đầu tiên của Việt Nam tại giải boxing thế giới.

Đọc thêm: Tay đấm Nguyễn Thị Tâm làm nên lịch sử cho boxing Việt Nam

Đối thủ của Nguyễn Thị Tâm ở trận chung kết dự kiến diễn ra vào tối ngày 24/3 sẽ là chướng ngại vật lớn nhất giải, nhà đương kim vô địch thế giới Nikhat Zareen (Ấn Độ).

Trở lại với trận bán kết giữa Nguyễn Thị Tâm vs Lkhadiri Wassila. Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, tay đấm Việt Nam tạo bất ngờ khi phủ đầu bằng những đòn đánh mạnh mẽ từ hai tay.

Điều này khiến Lkhadiri Wassila gặp khó khăn, phải tung ra các đòn sai luật khiến trọng tài liên tục nhắc nhở. Nhờ khả năng di chuyển tốt cùng đòn thế hợp lý và chuẩn xác, Nguyễn Thị Tâm được cả 5 điểm 10 từ tổ trọng tài trong hiệp đầu.

Sang hiệp hai, Tâm không duy trì được thế chủ động, do Lkhadiri đã tìm ra cách khắc chế và liên tiếp bị tay đấm người Pháp ép vào gốc đài để rồi ra đòn công liên tiếp. Tâm chịu thua ở hiệp này khi chỉ nhận 2 điểm 10 từ năm trọng tài, còn Lkhadiri được 3.

Nguyễn Thị Tâm lại tạo nên lịch sử khi vào chung kết boxing thế giới
Tay đấm Việt Nam gặp khó khăn trong hiệp 2 - Ảnh: internet

Bước vào hiệp đấu quyết định, hai tay đấm cống hiến một màn ăn miếng trả miếng rất nảy lửa. Lần này, Nguyễn Thị Tâm chủ động tấn công nhiều hơn với các đòn đấm thẳng và móc tay nặng. Bên cạnh đó cô còn phòng thủ tốt trước đối thủ.

Chung cuộc, có 4/5 trọng tài chấm thắng cho Nguyễn Thị Tâm, qua đó giúp nữ võ sĩ 28 tuổi của Việt Nam thắng với tỉ số 4-1 và giành quyền vào chung kết.

Giải vô địch boxing nữ thế giới 2023 tổ chức tại Ấn Độ từ ngày 15 đến 31/3 quy tụ hơn 380 vận động viên từ 77 quốc gia. Đây được xem là giải đấu quy mô nhất lịch sử 12 lần tổ chức của boxing nữ thế giới do Hiệp hội Boxing Quốc tế (IBA) tổ chức.

VĐV giành huy chương vàng sẽ nhận phần thưởng 100.000 USD (khoảng 2.36 tỷ đồng), VĐV giành huy chương bạc nhận 50.000 USD và HCĐ nhận 25.000 USD. Đặc biệt, giải đấu còn là căn cứ để tuyển chọn các VĐV có thành tích tốt nhất tham dự Olympic 2024.