Nguyễn Thùy Linh ngược dòng vào bán kết Vietnam Challenge

(VOH) - Nguyễn Thùy Linh đã có chiến thắng ngược trước Huang Ching Ping để giành vé vào chơi trận bán kết Giải cầu lông Vietnam International Challenge 2023.

Dù gặp đối thủ có thứ hạng thấp hơn nhưng tay vợt nữ số 1 Việt Nam đã gặp phải rất nhiều khó khăn. Nguyễn Thùy Linh (hạng 40 thế giới) đã có chiến thắng ngược trước tay vợt Đài Bắc Trung Hoa Huang Ching Ping (hạng 77 thế giới).

Chiến thắng giúp Nguyễn Thùy Linh đã giành quyền vào bán kết. Đối thủ của Thùy Linh là hạt giống số 4 người Nhật Bản Hirari Mizui (hạng 58 thế giới).

Nguyễn Thùy Linh ngược dòng vào bán kết Vietnam Challenge
Nguyễn Thùy Linh ngược dòng vào bán kết Vietnam International Challenge.

Ở trận tứ kết với Huang Ching Ping, dù nhập cuộc tốt hơn nhưng Thùy Linh lại để đối thủ vượt lên và giành chiến thắng ở set đấu đầu tiên với tỉ số 21-14.

Sang set hai, đẳng cấp của Thùy Linh lại một lần nữa cho thấy sự vượt trội. Với những pha đập uy lực, cùng những pha bỏ nhỏ tinh tế và chính xác, tay vợt chủ nhà đã khiến đối thủ phải lúng túng và chấp nhận thất bại với tỉ số 14-21.

Đọc thêm: Lê Đức Phát hạ hạt giống số 1 đơn nam Vietnam Challenge

Lấy lại được sự hưng phấn, Nguyễn Thùy Linh chơi thoải mái và thăng hoa ở set đấu quyết định. Cô bỏ xa đối thủ với một chuỗi lên điểm dài. Set ba kết thúc với chiến thắng cách biệt 21-8 dành cho tay vợt nữ số 1 Việt Nam.

Sau trận đấu nhọc nhằn với tay vợt Đài Bắc Trung Hoa, Thuỳ Linh chia sẻ: "Đây là trận đấu khó khăn, do bản thân tôi đánh chưa tốt. Ngay từ đầu tôi đã tâm lý, đi vào sân còn vấp."

Theo tay vợt số một Việt Nam, việc thi đấu trên sân nhà trước đám đông khán giả đã tạo ra nhiều áp lực với tâm lý phải thắng. Bên cạnh đó là ảnh hưởng tâm lý khi theo dõi đồng đội Lê Đức Phát căng thẳng vượt qua Huang Yu Kai ở tứ kết đơn nam.

Thuỳ Linh cho biết thêm: "Rất may, sau đó tôi đã vượt qua chính mình, tinh thần tốt lên nên các pha xử lý cũng chuẩn xác hơn. Sau trận đấu này, tôi sẽ làm việc với bác sĩ tâm lý để điều chỉnh trạng thái. Tôi muốn gạt hết âu lo, áp lực đi để đánh trận bán kết sắp tới tốt hơn".