Indonesia dễ mất quyền, nhiều ứng viên xin đăng cai U20 World Cup

(VOH) - Tư cách chủ nhà U20 World Cup 2023 của Indonesia đang đứng trước nguy cơ bị FIFA tước bỏ. Argentina và Qatar bày tỏ mong muốn được thay thế nếu điều này xảy ra.

Một thông báo bất ngờ về việc hủy bỏ lễ bốc thăm chia bảng U20 World Cup 2023 đã được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) gửi đến chủ nhà vào ngày 25/3 vừa qua. Theo kế hoạch ban đầu, buổi lễ này sẽ diễn ra vào ngày 31/3 tại Bali (Indonesia).

Vấn đề nảy sinh khi Thống đốc Bali, địa điểm diễn ra lễ bốc thăm, nhất quyết không cho đại diện của đội tuyển U20 Israel nhập cảnh. Các quan chức FIFA không hài lòng khi trục trặc xảy ra, ảnh hưởng đến lịch trình sự kiện.

Indonesia dễ mất quyền, nhiều ứng viên xin đăng cai U20 World Cup
Indonesia trước bờ vực bị tước quyền đăng cai U20 World Cup 2023 - Ảnh: internet

U20 Israel tham dự giải lần này với tư cách Á quân châu Âu. Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) thừa nhận rằng việc chính quyền Bali không cho U20 Israel đến đây có thể dẫn tới việc đất nước vạn đảo mất quyền đăng cai U20 World Cup 2023.

Hiện chưa có một thông báo chính thức nào của FIFA về vấn đề nêu trên. Chưa biết thực hư việc Indonesia có bị tước quyền hay không nhưng mới đây Argentina và Qatar đã bày tỏ mong muốn thay Indonesia đăng cai U20 World Cup 2023.

Đọc thêm: Chủ nhà Indonesia gặp biến, FIFA hủy lễ bốc thăm U20 World Cup 2023

Truyền thông Argentina đưa tin Liên đoàn bóng đá nước này (AFA) đề nghị trở thành nước chủ nhà U20 World Cup với FIFA. Báo chí Qatar cũng khẳng định nước này sẵn sàng đưa giải đấu về Trung Đông sau khi tổ chức thành công World Cup 2022.

Lý do chính khiến Qatar cũng như Argentina cố gắng xin đăng cai U20 World Cup 2023 bởi các đội U20 của 2 quốc gia này đều không vượt qua được vòng loại.

Nếu như điều này thành hiện thực, khu vực Đông Nam Á sẽ không còn đại diện nào góp mặt ở VCK U20 World Cup 2023. Trước đó, U20 Indonesia được tham dự giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh dành cho lứa tuổi U20 nhờ suất đặc cách khi là đội chủ nhà của giải đấu.

Indonesia dễ mất quyền, nhiều ứng viên xin đăng cai U20 World Cup
U20 Argentina có thể dự U20 World Cup 2023 với tư cách chủ nhà - Ảnh: internet

Theo Sportstars của Indonesia, ông Yesayas Oktavianu (cựu ủy viên quản lý PSSI) đã có những tiết lộ về email mà FIFA đã gửi liên quan đến việc chuyển quyền đăng cai U20 World Cup từ Indonesia sang Peru khi tham gia chương trình podcast mang tên Good Radio Jakarta:

"Chính phủ Indonesia đã nhận được thư thông báo của FIFA nhưng chưa muốn công bố thông tin này chính thức đến người dân".

"Rất có thể chính phủ cấp cao đang làm việc với FIFA sau khi nhận được thư điện tử. Họ cần thêm thời gian để thuyết phục trước khi đi đến quyết định cuối cùng. Liệu nỗ lực của họ có thành công hay Indonesia chấp nhận không được đăng cai U20 World Cup".

Theo ông Yesayas, trong lá thư của FIFA cũng chỉ định Peru là nước thay thế Indonesia. Peru cũng là chủ nhà của VCK U17 World Cup lần thứ 17 diễn ra vào tháng 10/2023 tới đây.