Thủ môn Lào hóa người nhện giúp ĐH Huế vô địch giải sinh viên

(VOH) - Màn tỏa sáng trong loạt luân lưu của thủ thành Channa Phonesavath giúp ĐH Huế hạ ĐH Thủy lợi để lên ngôi vô địch Giải bóng đá Thanh Niên sinh viên Việt Nam 2023.

Sau 80 phút thi đấu chính thức trong trận chung kết Giải bóng đá Thanh Niên sinh viên Việt Nam 2023, ĐH Huế và ĐH Thủy lợi đã hòa nhau kịch tính 2-2. Kết quả này buộc hai đội phải bước vào loạt đấu súng may rủi.

Một lần nữa thủ môn Channa Phonesavath lại sắm vai người hùng khi đẩy được 2 cú sút của Đại học Thủy lợi, giúp Đại học Huế thắng 4-1. Ở trận bán kết trước đó với ĐH Sư phạm TDTT TPHCM, thủ môn người Lào cũng giúp Huế giành thắng lợi trong loạt luân lưu.

ĐH Huế vô địch giải sinh viên Việt Nam nhờ người nhện đến từ Lào
Thủ môn Lào hóa người nhện giúp ĐH Huế vô địch giải sinh viên Việt Nam - Ảnh: internet

Chiến thắng giúp ĐH Huế lên ngôi vô địch cùng 300 triệu đồng tiền thưởng Giải bóng đá Thanh Niên sinh viên Việt Nam 2023, ĐH Huế còn giành luôn 2 danh hiệu cá nhân là "Cầu thủ xuất sắc nhất giải" của Nguyễn Quang Hợp và "Thủ môn xuất sắc nhất giải" của Channa Phonesavath.

Đọc thêm: U22 Malaysia vô địch giải Merlion trước thềm SEA Games 32

Ở trận chung kết, ĐH Thủy lợi có nhiều pha tấn công nguy hiểm nhưng tận dụng không thành công trong 15 phút đầu tiên. Không tạo ra được sức ép như đối thủ nhưng ĐH Huế tận dụng tốt cơ hội để bất ngờ có bàn mở tỉ số ở phút 17 do công Văn Dương.

Nỗ lực tấn công tìm bàn gỡ của ĐH Thủy lợi được đến đáp ở phút 51, Đức Hoan là người tỏa sáng. Đến phút 70, ĐH Huế lại nâng tỉ số lên 2-1 sau pha sút 11m thành công của Văn Pháp. 8 phút sau đó, Đại học Thủy lợi gỡ hòa 2-2 do công Ngô Quang Tiến.

Bước vào loạt sút luân lưu, ĐH Huế là những người xuất sắc hơn để lên ngôi vô địch.

ĐH Huế vô địch giải sinh viên Việt Nam nhờ người nhện đến từ Lào
Thủ môn Channa Phonesavath hòa người nhện giúp ĐH Huế vô địch - Ảnh: internet

Ở trận tranh hạng ba, ĐH Sư phạm TDTT TPHCM thắng ĐH Tôn Đức Thắng 2-1. Cả hai bàn thắng của  ĐH Sư phạm TDTT TPHCM đều được ghi do công Nguyễn Minh Nhật, bàn thắng rút ngắn tỷ số của ĐH Tôn Đức Thắng được ghi ở phút phút 79.

Với cú đúp ở trận tranh hạng ba, Nguyễn Minh Nhật (ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM) cũng giành luôn danh hiệu "Vua phá lưới" với 6 bàn thắng. Thất bại, nhưng chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng cũng "an ủi" với giải phong cách (40 triệu đồng) cùng giải thưởng "Hội CĐV xuất sắc nhất" (100 triệu đồng).

Các danh hiệu của giải

- Thủ môn xuất sắc: Channa Phonesavath (ĐH Huế).

- Cầu thủ xuất sắc: Quang Hợp (ĐH Huế).

- Vua phá lưới: Nguyễn Minh Nhật (ĐH Sư phạm TDTT TPHCM) với sáu bàn thắng.

- Đội đoạt giải Phong cách: ĐH Tôn Đức Thắng.

- Hội cổ động viên xuất sắc: ĐH Tôn Đức Thắng.