Italia tìm lại niềm vui bằng chiến thắng dễ trên sân Malta

(VOH) - Sau thất bại ở trận ra quân trước tuyển Anh, Italia đã có được chiến thắng đầu tiên tại vòng loại EURO 2024 sau khi đá bại đối thủ yếu Malta.

Nhà đương kim vô địch EURO Italia ở trận ra quân đã thất thủ 1-2 ngay trên sân nhà trước 10 người Á quân EURO là tuyển Anh. Thất bại đã đẩy Italia xuống chót bảng C vòng loại EURO 2024.

Ở lượt trận thứ hai, Italia chỉ phải làm khách trên sân Malta được đánh giá thấp hơn. Đây là cơ hội để nhà vô địch châu Âu tìm lại niềm vui chiến thắng. Không ngoài sự kỳ vọng của người hâm mộ, các Azzurri đã có được chiến thắng dễ 2-0 trước chủ nhà.

Italia tìm lại niềm vui bằng chiến thắng dễ trên sân Malta
Italia tìm lại niềm vui bằng chiến thắng dễ trên sân Malta - Ảnh: internet

Chiến thắng giúp Italia tạm vươn lên nhì bảng với 3 điểm đầu tiên, họ bằng điểm Bắc Macedonia (vòng này không đấu) nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. Xếp trên là tuyển Anh với 6 điểm. Chót bảng là Ukraine và Malta.

Trận đấu trên SVĐ Quốc gia Ta'Qali sôi động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ tư, đội chủ nhà có cơ hội gây bất ngờ nhưng tiếc là pha dứt điểm chân trái của Alexander Satariano đã bị thủ thành Gianluigi Donnarumma cản phá xuất thần.

Đọc thêm: 10 người “Tam sư” có chiến thắng lịch sử sau 46 năm trước Italia

Thoát hiểm trong gang tấc, Italia lấy lại vị thế của một "ông lớn" châu Âu. Phút 15, tỷ số đã được mở cho đoàn quân của HLV Roberto Mancini khi Mateo Retegui trong tư thế trống trải đã đánh đầu chuẩn xác từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Sandro Tonali.

Chỉ 12 phút sau, cựu hậu vệ Chelsea Emerson Palmieri có pha chuyền bóng thuận lợi để Matteo Pessina ra chân cận thành nhân đôi niềm vui cho Italia. Sức ép tiếp tục được các cầu thủ đội khách tạo ra nhưng các chân sút của họ lại không tận dụng tốt.

Sang hiệp 2, Malta dù rất cố gắng nhưng không tìm nổi dù chỉ một bàn danh dự. Italia cũng có thêm không ít lần có thể nâng tỷ số lên cao nhưng cũng như ở cuối hiệp 1, họ đều không tận dụng thành công.  

Đoàn quân “áo thiên thanh” có chiến thắng đầu tay tại vòng loại EURO 2024. Ở trận đấu diễn ra trước đó, "Tam Sư" đã thắng nhàn Ukraine 2-0 để củng cố ngôi đầu sau hai trận toàn thắng.

BẢNG C - VÒNG LOẠI EURO 2024

Hạng

Đội

Tr

T

H

B

HS

Điểm

1

ANH

2

2

0

0

3

6

2

ITALIA

2

1

0

1

1

3

3

BẮC MACEDONIA

1

1

0

0

1

3

4

UKRAINE

1

0

0

1

-2

0

5

MALTA

2

0

0

2

-3

0