Ronaldo “xấu xí” khi cố ăn vạ để lập hat-trick trên sân Luxembourg

(VOH) - Tỏa sáng giúp Bồ Đào Nha thắng đậm chủ nhà Luxembourg tại vòng loại EURO 2024, Ronaldo nâng cao thêm kỷ lục cá nhân nhưng cũng để lại hình ảnh không đẹp với tình huống ăn vạ xấu xí.

Hai bàn thắng trong hiệp 1 của Ronaldo đã góp phần vào chiến thắng 6-0 của Bồ Đào Nha trước chủ nhà Luxembourg ở lượt trận thứ hai bảng J vòng loại EURO 2024. "Selecao châu  u" đang dẫn đầu bảng đấu với 6 điểm tuyệt đối.

Liên tục tỏa sáng, lão tướng 38 tuổi lại nâng cao thêm kỷ lục của bản thân. Ronaldo đã có được 122 bàn thắng trong 198 lần khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha. Số bàn thắng nhiều hơn tổng số pha lập công của Pauleta, Eusébio và Luis Figo cộng lại cho ĐTQG.

Ronaldo “xấu xí” khi cố ăn vạ để lập hat-trick trên sân Luxembourg
Ronaldo nhận thẻ vàng sau pha ăn vạ của mình - Ảnh: internet

Bên cạnh những kỷ lục đáng ngưỡng mộ của mình, Ronaldo đã để lại hình ảnh xấu ở trận đấu với Luxembourg. Sau khi có được cú đúp, CR7 vẫn thi đấu nỗ lực để hoàn thành hat-trick ở trận đấu này. Khát khao này đã khiến cựu sao MU nôn nóng để rồi có pha ăn vạ xấu xí.

Đọc thêm: Ronaldo lại toả sáng, Bồ Đào Nha thắng 6 sao trên sân Luxembourg

Tình huống xảy ra ở phút 57 của trận đấu, trong một pha xâm nhập vòng cấm Luxembourg, Ronaldo xâu kim Maxime Chanot rồi ngã xuống dù không chịu tác động từ đối thủ. Theo hình ảnh quay chậm thì CR7 đã chủ định huých vào tay hậu vệ này rồi ngã xuống sân.

Ronaldo “xấu xí” khi cố ăn vạ để lập hat-trick trên sân Luxembourg
Tình huống ăn vạ của Ronaldo - Ảnh: internet

Hành động nhằm kiếm penalty của Ronaldo đã không qua mắt trọng tài Radu Petrescu, ngay sau đó vị vua áo đen đã rút thẻ vàng vì lỗi vờ ngã của anh. Anh sau đó quay lại phản ứng, đòi trọng tài thổi phạt cầu thủ chủ nhà. 7 phút sau, Ronaldo rời sân nhường chỗ cho Goncalo Ramos.

Pha ăn vạ này mà Ronaldo đã trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội:

- Ăn vạ là nghề của Ronaldo nên không có gì lạ

- Ronaldo là nghệ sĩ trong việc ăn vạ

- Gậy ông đập lưng ông. Đáng đời Ronaldo nhé!

- Đừng bất chấp để có bàn thắng nữa Ronaldo

- Messi không thể làm được điều này. Đó là lý do Ronaldo hay hơn Messi.

- Ronaldo phải ăn vạ trước hàng thủ của đội hạng 92 thế giới.

Hiện, Ronaldo chơi cho Al Nassr ở giải Saudi League, ghi 9 bàn sau 8 lần ra sân. Anh nhiều khả năng sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên chạm mốc 200 trận khoác áo ĐTQG khi Bồ Đào Nha gặp Bosnia & Herzegovina và Iceland ở vòng loại Euro 2024 vào tháng 6.