HLV Conte bị sa thải, Kane có thể nối gót rời Tottenham

(VOH) - Tottenham đã quyết định sa thải HLV Antonio Conte sau chuỗi thành tích bết bát. Tiền đạo số 1 của “Gà trống” Harry Kane có thể sẽ nối gót ông thầy của mình ra đi vào mùa hè năm nay.

CLB Tottenham vừa ra thông báo xác nhận chấm dứt hợp đồng với HLV Antonio Conte: "Chúng tôi có thể thông báo rằng HLV Antonio Conte đã rời câu lạc bộ theo thỏa thuận chung.

Chúng tôi đã giành suất tham dự Champions League trong mùa giải đầu tiên của Antonio Conte tại câu lạc bộ. Chúng tôi cảm ơn Antonio Conte vì sự đóng góp của ông ấy và chúc ông ấy những điều tốt đẹp trong tương lai".

HLV Conte bị sa thải, Kane có thể nối gót rời Tottenham
HLV Conte bị sa thải, Kane có thể nối gót rời Tottenham - Ảnh: internet

Việc HLV Conte chia tay Tottenham được cho sẽ là tác nhân thôi thúc Kane quyết tâm hơn trong việc chia tay đội bóng mà anh gắn bó suốt thời gian qua. Hợp đồng hiện tại của Kane với Tottenham chỉ còn hiệu lực đến tháng 6/2024.

Theo báo giới Anh, Tottenham dường như đã không còn quyết tâm giữ bằng được chân sút số 1 của họ nữa, mà quyết định sẽ để Kane ra đi và mùa hè năm nay. Tottenham đã chốt giá bán Kane là 100 triệu bảng, kèm theo yêu cầu thanh toán luôn một lần.

Đọc thêm: Kane và Saka giúp “Tam sư” xây chắc ngôi đàu bảng C

Hiện tại, MU đang dành sự quan tâm đặc biệt đến Kane trong nỗ lực tìm kiếm một tiền đạo đẳng cấp.

Hơn một thập kỷ gắn bó với đội bóng thành London, tiền đạo này đã xác lập một loạt kỷ lục tại đây. Kane đã trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Tottenham tại cúp châu  u từ trước đến nay, với 45 lần chọc thủng lưới đối phương qua 76 trận.

Cũng chính Kane là người đang nắm giữ kỷ lục cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại cho Tottenham, khi ghi tới 271 bàn qua 425 trận ra sân (đạt hiệu suất 0,64 bàn/trận).

HLV Conte bị sa thải, Kane có thể nối gót rời Tottenham
Tương lai của Kane đang là điều mà người hâm mộ chú ý trong lúc này - Ảnh: internet

Kể từ khi ra mắt tại Ngoại hạng Anh trong màu áo Spurs ở mùa giải 2012/13, Kane đã ghi tới 204 bàn thắng sau 307 trận, có tới 3 lần giành danh hiệu “Vua phá lưới” Ngoại hạng Anh và trở thành một trong những chân sút vĩ đại nhất giải đấu này.

Cụ thể Kane đang ghi bàn nhiều thứ 3 trong lịch sử Ngoại hạng Anh với 204 bàn thắng sau Alan Shearer và Wayne Rooney. Đội trưởng của Spurs có vẻ sớm vượt qua con số 208 bàn thắng của Rooney nhưng Shearer vẫn còn một chặng đường dài phía trước với 260 bàn thắng.

Đọc thêm: Trảm Nagelsmann để bổ nhiệm Tuchel, Bayern mất “núi” tiền

Trở lại với việc sa thải HLV Antonio Conte. Trong thời gian chờ đợi để tìm ra tân HLV thuyền trưởng mới, ban lãnh đạo đội bóng sẽ đôn trợ lý Cristian Stellini lên làm HLV tạm quyền. Trong khi đó, Ryan Mason sẽ đảm nhận vai trò trợ lý cho ông Cristian Stellini.  

HLV Antonio Conte nhận trọng trách dẫn dắt Tottenham từ ngày 2/11/2021. Thành tích nổi bật nhất của ông là giúp Tottenham hoàn thành vị trí thứ 4 ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22 và giành được suất tham dự Cúp C1.

HLV Conte bị sa thải, Kane có thể nối gót rời Tottenham
HLV Conte bị sa thải sau chuỗi thành tích không thật sự tốt của Tottenham - Ảnh: internet

Tuy nhiên ở mùa giải này, Tottenham chơi không thật sự ấn tượng, bên cạnh đó vị HLV 53 tuổi và các cầu thủ Tottenham cũng xảy ra những mâu thuẫn. Sau trận hòa 3-3 trước Southampton ở vòng đấu trước, ông Conte đã công khai chỉ trích các cầu thủ.

Theo truyền thông Anh và Đức, Spurs đang thương thảo bổ nhiệm Julian Nagelsmann. Vị HLV người Đức vừa bị Bayern Munich sa thải.