Kane và Saka giúp “Tam sư” xây chắc ngôi đàu bảng C

(VOH) - Tuyển Anh tiếp tục có được chiến tháng tại chiến dịch vòng loại EURO 2024 sau khi giành thắng lợi trước Ukraine ở lượt trận thứ hai.

Sau chiến thắng kịch tính 2-1 ngay trên sân Italia ở lượt trận ra quân, tuyển Anh tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng bằng chiến thắng 2-0 ở lượt trận thứ hai bảng C vòng loại EURO 2024.

Chiến thắng giúp “Tam sư” xây chắc ngôi đầu với 6 điểm tuyệt đối sau hai trận đầu. Xếp sau là Italia (có chiến thắng đầu tiên khi đá chủ nhà Malta ở trận đấu diễn ra sau đó) và Bắc Macedonia (không đá vòng này) với cùng 3 điểm.

Kane và Saka giúp “Tam sư” xây chắc ngôi đàu bảng C
Kane và Saka giúp “Tam sư” xây chắc ngôi đàu bảng C.

Tuyển Anh trên sân nhà đã có chiến thắng áp đảo hoàn toàn so với Ukraine. Chủ nhà kiểm soát bóng 58%, liên tiếp dồn ép đối thủ và tung ra 18 pha dứt điểm, trong đó có 8 lần sút trúng đích. Ukraine chỉ có được 3 pha dứt điểm nhưng đều thiếu chính xác.

Ukraine dù tung ra đội hình mạnh với nhiều ngôi sao nổi bật như Zinchenko hay Mudryk, nhưng tất cả đều tỏ ra mờ nhạt trước sự vượt trội của tuyển Anh.

Đọc thêm: 10 người “Tam sư” có chiến thắng lịch sử sau 46 năm trước Italia

Tấn công nhưng vũ bão về phần sân Ukraine nhưng phải đến phút 37, các cổ động viên chủ nhà mới có dịp ăn mừng bàn thắng đầu tiên. Harry Kane có tình huống băng vào đón quả tạt của Saka và dứt điểm tung lưới Ukraine, mở tỷ số trận đấu.

3 phút sau tình huống kiến tạo thành bàn, đích thân Saka ghi tên mình lên bảng tỷ số với siêu phẩm ngoài vòng cấm, nhân đôi cách biệt cho "Tam sư". Tuyển Anh bước vào giờ nghỉ với 2 bàn thắng dẫn trước.

Bước sang hiệp 2, "Tam sư" tiếp tục lấn lướt, tạo ra vô số cơ hội ăn bàn mười mươi nhưng không thể tận dụng thành công. Chiến thắng 2-0 cũng giúp tuyển Anh tạo ra cách biệt với các đội phía sau tại bảng C vòng loại EURO 2024.

BẢNG C - VÒNG LOẠI EURO 2024

Hạng

Đội

Tr

T

H

B

HS

Điểm

1

ANH

2

2

0

0

3

6

2

ITALIA

2

1

0

1

1

3

3

BẮC MACEDONIA

1

1

0

0

1

3

4

UKRAINE

1

0

0

1

-2

0

5

MALTA

2

0

0

2

-3

0