U22 Malaysia vô địch giải Merlion trước thềm SEA Games 32

(VOH) - U22 Malaysia có bước chạy đà hoàn hão cho SEA Games 32 khi vừa lên ngôi vô địch ở giải giao hữu “tứ hùng” Merlion Cup 2023 trên đất Singapore.

Hai ông lớn của bóng đá Đông Nam Á là U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đang chinh chiến tại giải giao hữu quốc tế U23 Doha Cup 2023. Để chuẩn bị cho SEA Games 32, U22 Malaysia cũng vừa trải qua giải đấu có tên Merlion Cup 2023 tại Singapore.

Giải đấu này quy tụ 4 đội bóng là U22 Campuchia, U22 Hồng Kông, U22 Malaysia và đội chủ nhà U22 Singapore. Xuất sắc giành thắng lợi hai trận liên tiếp (thắng Campuchia 4-2, Hồng Kông 2-1), U23 Malaysia đã lên ngôi vô địch Merlion Cup.

U22 Malaysia vô địch giải Merlion trước thềm SEA Games 32
U22 Malaysia vô địch giải Merlion trước thềm SEA Games 32- Ảnh: FAM

Trước một đối thủ bị đánh giá yếu hơn, U22 Malaysia đã tiếp tục chứng minh vị thế của một trong những nền bóng đá hàng đầu khu vực khi tỏ ra áp đảo đối thủ. Liên tiếp ép sân nhưng những chú “Hổ Malay” không thể một lần xuyên thủng mảnh lưới của đối phương.

Đọc thêm: Hành động gây phân tâm của thủ môn sẽ bị cấm ở luật phạt đền mới

Phải đến khi thời gian của hiệp đấu thứ 2 trôi qua được hơn một nửa, Những chú Hổ Malay mới có được bàn thắng mở tỉ số nhờ pha lập công của Najmudin Akmal. Chỉ 5 phút sau, đến lượt Safwan Mazlan lên tiếng nhân đôi cách biệt cho Malaysia.

Dù có bàn thắng rút ngắn cách biệt ở phút 80 do công của Lau Ka Ki, tuy nhiên chừng đó là không đủ để U22 Hồng Kông có thể tìm kiếm một trận hòa. Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-1 nghiêng về U22 Malaysia.

Phong độ ấn tượng của Malaysia sẽ là lời cảnh báo đến hai ứng cử viên hàng đầu cho tấm huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 32 là Việt Nam và Thái Lan.