Kazakhstan tạo cú sốc khi ngược dòng không tưởng hạ Đan Mạch

(VOH) - Sớm để Đan Mạch dẫn 2 bàn nhưng Kazakhstan đã có màn lội ngược dòng không tưởng để giành chiến thắng đầu tiên tại bảng H vòng loại EURO 2024.

Đan Mạch là ứng viên hàng đầu cho tấm vé đi tiếp vào VCK EURO 2024 tại bảng H, họ đã có trận ra quân không thể hoàn hảo hơn khi hạ Phần Lan 3-0. Chỉ phải đối đầu với Kazakhstan (thua Slovenia 1-2 ở trận ra quân), những “chú lính chì” tự tin giành 3 điểm.

Tham vọng của Đan Mạch trên thực tế đã phần nào được hoàn thành khi sớm dẫn đối thủ 2 bàn nhưng thật khó tin khi những người giành chiến thắng chung cuộc lại là chủ nhà Kazakhstan. Họ ngược dòng không tưởng giành thắng lợi 3-2.

Kazakhstan tạo cú sốc khi ngược dòng không tưởng hạ Đan Mạch
Kazakhstan tạo cú sốc lớn khi ngược dòng không tưởng trước Đan Mạch - Ảnh: internet

Đây là chiến thắng đầu tiên tại vòng loại EURO 2024 của Kazakhstan. Ở các trận đấu khác, Slovenia trên sân nhà hạ San Marino 2-0, Bắc Ireland thất thủ 0-1 trước các vị khách Phần Lan.

Với các kết quả này, cục diện tại bảng H hiện tại khá kịch tính. Trừ Slovenia dẫn đầu bảng sau hai trận toàn thắng thì Đan Mạch, Kazakhstan, Phần Lan và Bắc Ireland đang có cùng 3 điểm. Sự cạnh trạnh giữa các đội sẽ được tăng cao ở các vòng đầu tiếp theo. San Marino chót bảng khi toàn thua.

Đọc thêm: Đan Mạch hạ Phần Lan nhờ hat-trick của sao trẻ Hojlund

Ở trận đấu trên sân Kazakhstan, cầu thủ ghi hat-trick ở trận đấu trước là Rasmus Hojlund tiếp tục toả sáng với cú đúp bàn thắng ở các phút 21 và 35 đưa Đan Mạch vượt lên dẫn trước. Đội bóng đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng FIFA tiếp tục chơi tốt trong hiệp 1.

Song, bất ngờ trong bóng đá đã được tái hiện trên sân Astana Arena. Đội bóng Bắc Âu có dấu hiệu chơi chùng xuống trong hiệp hai và phải trả giá vì sự hời hợt của mình. Kazakhstan bình tĩnh triển khai thế trận tấn công và tạo nên cuộc lội ngược dòng không tưởng.

Phút 72, trọng tài cho Kazakhstan hưởng penalty và Zaynutdinov không mắc sai lầm nào trên chấm 11m. Đến phút 86, Askhat Tagybergen gỡ hòa 2-2. Và chỉ 3 phút sau, các cổ động viên trên khán đài đã vỡ òa khi cầu thủ vào sân thay người Abat Aimbetov ghi bàn giúp Kazakhstan lội ngược dòng, giành chiến thắng 3-2 chung cuộc.

BẢNG H - VÒNG LOẠI EURO 2024

Hạng

Đội

Tr

T

H

B

HS

Điểm

1

SLOVENIA

2

2

0

0

3

6

2

ĐAN MẠCH

2

1

0

1

1

3

3

KAZAKHSTAN

2

1

0

1

0

3

4

PHẦN LAN

2

1

0

1

-1

3

5

BẮC IRELAND

2

1

0

1

1

3

6

SAN MARINO

2

0

0

2

-4

0