Rượt đuổi 5 bàn kịch tính, Bỉ lần đầu hạ Đức sau 69 năm

(VOH) - Đức và Bỉ đã tạo ra màn rượt đuổi tỷ số vô cùng hấp dẫn trong trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 3.

Đức và Bỉ gặp nhau trong trận giao hữu ở đợt FIFA Days tháng 3. Đức là chủ nhà EURO 2024 nên không đá vòng loại và đã có trận giao hữu thắng Peru 2-0 trước đó. Còn Bỉ đã đã có thắng lợi 3-0 trước Thụy Điển ở lượt trận ra quân vòng loại tại bảng F.

Hai đội đã có một trận đấu đầy cống hiến đến người hâm mộ khi có đến 5 bàn thắng được ghi. Nhưng chiến thắng thì chỉ có một và Bỉ là những người có được niềm vui cuối. Thắng lợi 3-2 ở trận đấu này là chiến thắng đầu tiên của Bỉ trước Đức sau 69 năm (từ 1954).

Rượt đuổi 5 bàn kịch tính, Bỉ lần đầu hạ Đức sau 69 năm
Rượt đuổi 5 bàn kịch tính, Bỉ lần đầu hạ Đức sau 69 năm - Ảnh: internet

Bất chấp việc phải làm khách nhưng tuyển Bỉ lại là đội thi đấu lấn lướt và có lợi thế từ sớm. Họ chỉ mất 6 phút để sung tung lưới tuyển Đức nhờ công của Yannick Carrasco. Tới phút thứ 9, đội chủ nhà đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Romelu Lukaku có pha dứt điểm mẫu mực để nhân đôi cách biệt. 

Đọc thêm: Messi lập hat-trick, vượt 100 bàn cho Argentina trong chiến thắng 7 sao

Những cỗ xe tăng Đức tỏ ra lúng túng nhưng họ có bàn rút ngắn tỷ số khi Niclas Fullkrug thực hiện thành công quả 11m ở phút 44.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, đoàn quân của Hansi Flix tiếp tục dâng cao tấn công nhằm tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, họ lại bất ngờ nhận đòn "hồi mã thương". Lần này, Kevin De Bruyne lên tiếng đúng lúc ở phút 78 để nâng tỉ số lên 3-1 cho tuyển Bỉ.

Phút 87, Serge Gnabry rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3. Tuy nhiên, thời gian còn lại là không đủ để Đức có thể giành được ít nhất một trận hòa. Chung cuộc, Bỉ hạ Đức 3-2.