Sao MU giúp Scotland lần đầu hạ Tây Ban Nha sau 39 năm

(VOH) - McTominay tỏa sáng rực rỡ giúp Scotland có chiến thắng đầy bất ngờ trước Tây Ban Nha ở lượt trận thứ hai bảng A vòng loại EURO 2024.

Tây Ban Nha và Scotland là đối thủ trực tiếp của nhau trong tham vọng giành vé vào VCK EURO 2024. Cả hai cùng thắng trận ra quân với cách biệt 3 bàn và sẽ chạm mặt nhau ở lượt trận thứ hai bảng A vòng loại EURO 2024. Đội thắng sẽ độc chiếm ngôi đầu.

Không được đánh giá cao trong trận đấu này nhưng Scotland đã tạo bất ngờ trên sân nhà khi quật ngã Tây Ban Nha 2-0 để vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận. Tây Ban Nha xếp sau với 3 điểm.

Sao MU giúp Scotland lần đầu hạ Tây Ban Nha sau 39 năm
Sao MU lập cú đúp giúp Scotland bất ngờ hạ Tây Ban Nha - Ảnh: internet

Người hùng của Scotland ở trận này là McTominay. Ngôi sao đang chơi cho MU hai lần tỏa sáng đưa bóng vào lưới Tây Ban Nha giúp Scotland thắng trận. Anh là một trong những cầu thủ hay nhất trận.

Ở loạt trận đầu tiên, McTominay cũng lập cú đúp vào lưới Đảo Síp. Anh cũng đi vào lịch sử bóng đá nước nhà khi trở thành cầu thủ đầu tiên lập cú đúp vào lưới Tây Ban Nha kể từ khi Mo Johnston làm được vào tháng 11/1984.

Đọc thêm: Kane và Saka giúp “Tam sư” xây chắc ngôi đàu bảng C

Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Scotland trước Tây Ban Nha sau 39 năm. Đội bóng thuộc xứ sương mù có chiến thắng xứng đáng khi chơi quả cảm và đầy nhiệt huyết.

McTominay đang có phong độ cao trong màu áo Scotland. Anh sớm mở tỷ số cho đội nhà ở phút thứ 7 bằng pha chớp thời cơ điện xẹt, tung ra cú đá chân trái quyết đoán.

Bàn thắng thứ hai của tiền vệ MU đến ở phút 51. Tierney có pha dốc bóng ở tốc độ cao vượt qua Dani Carvajal trước khi căng ngang và David Garcia phá bóng không tốt tạo cơ hội cho McTominay sút bồi.

Sao MU giúp Scotland lần đầu hạ Tây Ban Nha sau 39 năm
Tây Ban Nha có trận đấu thất vọng trước Scotland - Ảnh: internet

Tây Ban Nha chơi nhạt nhòa khi cầm tới 75% thời lượng bóng nhưng sút còn ít hơn đối thủ (8 so với 9). Một mình Rodri là không đủ để hàng tiền vệ Tây Ban Nha đưa ra nhiều phương án tấn công chất lượng.

Nhìn lại hai bàn thắng của McTominay trong chiến thắng của Scotland. Chỉ 7 phút bóng lăn, tiền vệ đang có phong độ cao trong màu áo Scotland là Scott McTominay đã chọc thủng lưới Tây Ban Nha bằng pha chớp thời cơ điện xẹt, tung ra cú đá chân trái quyết đoán.

BẢNG A - VÒNG LOẠI EURO 2024

Hạng

Đội

Tr

T

H

B

HS

Điểm

1

SCOTLAND

2

2

0

0

5

6

2

TÂY BAN NHA

2

1

0

1

1

3

3

NA UY

2

0

1

1

-3

1

4

GEORGIA

1

0

1

0

0

1

5

ĐẢO SÍP

1

0

0

1

-3

0