Messi lập hat-trick, vượt 100 bàn cho Argentina trong chiến thắng 7 sao

(VOH) - Lionel Messi đã cán cột mốc vĩ đại sau cú hat-trick trong trận thắng 7 sao của Argentina trước Curacao ở trận giao hữu FIFA Days tháng ba.

Nhà đương kim vô địch thế giới có trận đấu giao hữu thứ hai trong dịp FIFA Days tháng 3 với đối thủ được đánh giá thấp Curacao. Trước đó Argentina đã có thắng lơi 2-0 trước Panama. Ở trận đấu đó, Messi đã ghi 1 bàn, qua đó cán mốc 800 bàn trong sự nghiệp.

Trong cột mốc đáng tự hào trên, Messi có tổng cộng 99 bàn thắng cho tuyển quốc gia và chỉ 1 bàn nữa là ngôi sao vĩ đại này sẽ cán mốc 100 bàn. El Pulga đã tận dụng trận gặp Curacao để làm được điều này.

Messi lập hat-trick, vượt 100 bàn cho Argentina trong chiến thắng 7 sao
Messi lập hat-trick, vượt 100 bàn cho Argentina trong chiến thắng 7 sao - Ảnh: internet

Messi đã tỏa sáng với cú hat-trick trong trận đấu với Curacao, các bàn thắng lần lượt được ghi ở các phút 20, 33 và 37. Cùng Messi, lần lượt Enzo Fernandez (35'), Di Maria (phạt đền, 78') và Montiel (87') đã tỏa sáng giúp Argentina đại thắng 7-0.

Đọc thêm: Sút phạt hoàn hảo vào lưới Panama, Messi cán mốc 800 bàn

Với ba bàn thắng vào lưới Curacao, Messi đã ghi được 102 bàn thắng cho ĐT Argentina và lọt top 3 cầu thủ ghi được nhiều hơn 100 bàn thắng cho ĐTQG. Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có Ali Daei và Ronaldo là ghi nhiều bàn hơn Messi ở cấp độ đội tuyển.

Ali Daei đã có 109 bàn thắng sau 148 lần ra sân cho Iran. Nếu có thể duy trì phong độ hiện tại, Messi hoàn toàn có cơ hội san bằng hay thậm chí xô đổ thành tích của Ali Daei. Tiền đạo thuộc biên chế PSG vẫn còn sung sức và không giấu khát khao cống hiến cho Argentina trong tương lai.

Messi lập hat-trick, vượt 100 bàn cho Argentina trong chiến thắng 7 sao
Messi nhận quà đặc biệt từ AFA - Ảnh: internet

Kết thúc trận đấu với Curacao, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) đã tặng món quà đặc biệt cho El Pulga. Cụ thể, chủ tịch AFA Claudio Taipa tặng Leo một kỷ niệm chương cùng một chiếc áo đấu với số 100 trên lưng.

Sau trận đấu, Messi quyết định đổi áo với thủ môn Eloy Room của đối phương. Thủ thành của Curacao chia sẻ sau khi được Leo đổi áo: "Trận đấu kết thúc, tôi tới chỗ Messi và xin anh ấy đổi áo. Việc tôi phải vào lưới nhặt bóng tới 7 lần không phải vấn đề. Tôi vẫn yêu Messi."

Messi lập hat-trick, vượt 100 bàn cho Argentina trong chiến thắng 7 sao
Messi đổi áo với thủ môn Curacao - Ảnh: internet

Trận đấu với Curacao cũng là trận đấu cuối cùng của Messi cùng đồng đội ở đợt tập trung lần này của ĐT Argentina. Tiền đạo sinh năm 1987 sẽ trở lại Paris để tiếp tục quá trình luyện tập chuẩn bị cho phần còn lại của mùa giải.

Nhà vô địch thế giới Argentina đã khép lại kỳ FIFA Days tháng 3 đầy thành công với 2 trận giao hữu toàn thắng, ghi 9 bàn và không để thủng lưới lần nào.